Uống thuốc ra thai có an toàn không là câu hỏi cần tư vấn của chị em về phương pháp phá thai bằng thuốc phá thai. Vậy cụ thể như thế nào thì cùng Khám phá thai an toàn tìm hiểu về thuốc ra thai nhé!

Uống thuốc ra thai có an toàn không?
Bạn Ngọc Linh ( Hà Nội) hỏi:
Chào các bác sỹ Khamphathaiantoan. Em từng lỡ mang bầu ngoài ý định với người yêu. Hiện tại bấy giờ thì chúng em không thể sinh được bởi cả hai vẫn còn đang đi học, chưa ra trường nên em buộc phải bỏ thai. Em đã từng tìm hiểu về giải pháp uống thuốc phá thai. Vậy, bác sĩ cho em hỏi uống thuốc ra thai có an toàn không? Mong một số bác sỹ giúp cho em, Cảm ơn bác sĩ.

Uống thuốc ra thai có an toàn không?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, dùng thuốc ra thai có an toàn không? Phương pháp phá thai bằng thuốc là biện pháp bỏ thai an toàn vì nó có điểm mạnh hơn các liệu pháp phá thai không giống là quá trình sử dụng thuốc bỏ thai chỉ nên dùng thuốc chứ không nên sử dụng bất cứ phương pháp can thiệp ngoại khoa nào vào buồng tử cung.

Trong suốt quá trình bỏ thai không có sự tác động của bất kỳ thiết bị y tế nào, cổ tử cung, dạ con cũng như một số cơ quan sinh sản nữ được đảm bảo hạn chế tổn thương.

Không sử dụng thuốc dẫn tới tê, gây mê thì nên sẽ tránh được các hậu quả tương tự như sốc thuốc dẫn đến mê, gây nên tê.

Hơn nữa, môi trường quá trình phá thai xảy ra hoàn toàn “kín” (vì chỉ ở trong buồng tử cung) nên khả năng viêm nhiễm, nhiễm trùng giảm thiểu tối đa xuống mức thấp nhất, các vết thương như nguy cơ rách, dính thường hay thủng tử cung chắc chắn không thể tiếp diễn.

Không những thế, thời gian khôi phục sau khi uống thuốc để phá thai cũng diễn ra nhanh hơn, thể chất cũng như tâm sinh lý, thân thần ít bị ảnh hưởng hơn, cảm giác cũng nhẹ nhàng hơn, không lo lắng, sợ hãi tương tự như một số giải pháp phá thai an toàn khác biệt.

Làm gì để dùng thuốc ra thai an toàn?

Sử dụng thuốc ra thai dù có tỉ lệ thành công cao nhưng nó cũng có khả năng gây nên nhiều tai biến nếu không được làm đúng biện pháp. Phương pháp này chỉ được xem là an toàn nếu được làm tại bệnh viện, địa điểm phá thai an toàn – chất lượng, có sự thăm khám, được chỉ dẫn cụ thể của các bác sĩ. Đây cũng là cảnh báo cho các bạn có chủ định áp dụng thuốc bỏ thai.

Để uống thuốc ra thai có an toàn, chị em cần chú ý hướng dẫn phá thai bằng thuốc sau:

1. Kiểm tra sức khỏe của bạn trước khi bỏ thai bằng thuốc

Các phụ nữ nên tiến hành các kiểm tra, xét nghiệm nhằm nhận xét tổng quan sức khỏe, nhận định chuẩn xác lứa tuổi của thai nhi.

Đặc biệt, những loại thuốc phá thai chống chỉ định đối với các trường hợp thai phụ mắc những bệnh thiếu máu trầm trọng, tim mạch, tiểu đường, u xơ và ung thư cổ dạ con.

Uống thuốc ra thai chỉ được dùng khi bào thai không quá 49 ngày tuổi còn pha thai 2 thang ( 8 tuần) nên sử dụng liệu pháp không giống và thai nằm chắc chắn trong dạ con. Tuyệt nhiên không được áp dụng thuốc phá thai an toàn ngay tại nhà đối với thai nhi trên 49 ngày tuổi và và thai phía ngoài dạ con.

2. Sử dụng thuốc ra thai


Ban đầu, thai phụ sẽ được chỉ dẫn uống viên thuốc Mifepristone 200mg nhằm thực hiện ngưng sự tiến triển của bào thai và làm bong thai ra khỏi niêm mạc tử cung.

Khoảng tầm 30 phút sau khi, nữ giới có thể ra về và quan sát chặt chẽ một số dấu hiệu nhận biết theo hướng dẫn của bác sĩ.

Dấu hiệu phổ biến sau khi nữ giới phá thai bằng cách uống thuốc có an toàn là chảy máu vùng kín. Tuy nhiên, phụ nữ không cần phải quá lo sợ trong tình huống này.

Sau khi 2 ngày, chị em sẽ được cho uống viên Misoprostol 200mg có công dụng đẩy thai ra bên ngoài.

Trong suốt 3h sau khi đó, bạn sẽ được đo huyết áp, xét nghiệm lượng máu, tim mạch và hoạt động của hệ bài tiết.

Một số triệu chứng sau khi uống thuốc để phá thai bằng thuốc Misoprostol 200mg có nguy cơ gặp là: chỗ kín chảy máu nhiều, ra máu cục, thời gian chảy máu nhiều ngày từ 10 ngày đến 1 tháng, và lượng máu sẽ giảm dần. Bên cạnh đó, không ít bạn còn có những biểu hiện đi kèm giống như buồn nôn, nôn mửa, hoa mắt sây sẩm mặt mày và mất cân bằng tiêu hóa.

3. Tái khám sau sử dụng thuốc ra thai

Nhằm hoàn toàn về kết quả thuốc phá thai an toàn nhất thì sau khi tầm 15 ngày chị em phụ nữ cần phải quay trở lại trung tâm y tế nhằm kiểm tra nhận định chuẩn xác xem thai đã từng được bỏ chắc chắn và tử cung đã từng đi vào hoạt bình thường chưa.

Lần thăm khám này vô cùng quan trọng, nhằm để nhận biết kịp thời những triệu chứng khác thường và tìm cách chống kịp thời nhất, Hạn chế những rủi ro đáng tiếc.

Chị em cần lưu ý những vấn đề khi phá thai bằng thuốc

Trong quá trình thực hiện phá thai bằng thuốc, chị em cần lưu ý những vấn đề sau:

Thuốc phá thai an toàn chỉ được phép thực hiện tại một số phòng khám chuyên khoa được Bộ, Sở cấp giấy phép lưu thông.

Nhất là, chỉ được phép thực hiện cho trường hợp thai nhi không vượt quá 7 tuần tuổi và chị em nên sử dụng thuốc ngay ở trung tâm y tế đó

Kỹ thuật bỏ thai bằng thuốc không được phép dùng cho các thai phụ có thai ngoài dạ con, đã từng mang thai lớn hơn 49 ngày, dị ứng đối với thành phần của thuốc, suy tuyến thượng thận mãn tính, bị bệnh huyết áp, tim mạch hoặc viêm loét dạ dày, biến đổi đông máu, nhạy cảm với Prostaglandine….

Đặc biệt thai phụ không được tự ý mua và dùng thuốc ra thai tại gia. chẳng là nếu diễn ra biến chứng mà không sớm khắc phục sẽ dẫn tới tử vong cho chị em.

Một vài phản ứng phụ của thuốc phá thai an toàn như: tiêu chảy, buồn nôn, cảm giác đau đầu, ớn lạnh, chóng mặt… tuy vậy một số biểu hiện này sẽ sớm qua đi và chị em không nên quá lo lắng.

Khi áp dụng thuốc phá thai chị cũng tuyệt nhiên không được dùng những nhóm thuốc như carbamazepine, phenobarbital.. vì một số loại thuốc này sẽ tiến hành giảm hiệu quả của mifepristone.

Tốt nhất nữ giới hãy:

Đến các phòng khám chuyên khoa chuyên khoa mục đích để được tư vấn chi tiết về phương pháp sử dụng thuốc phá thai an toàn, khám kết luận chính xác về sức khỏe thai phụ và mức độ của cái thai.

Admin
Hiện nay có rất nhiều phòng khám phá thai an toàn ở Hà Nội. Vậy ở đó có những cách phá thai an toàn nào hiệu quả và nhanh nhất. Hãy contact me phathaiantoan711@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét