Sau khi phá thai bao lâu thì quan hệ được là vấn đề mà các chị em cần lời khuyên của các chuyên gia phá thai an toàn nhận được nhiều trong thời gian qua.

Bạn Phương ở Nam Định hỏi:

"Chào những bác sĩ chuyên khoa phòng khám phá thai an toàn, tôi có bầu song bởi sức khỏe yếu thế nên không thể duy trì bào thai lại được, bởi vậy, tôi đã tìm đến phương pháp phá thai bằng cách sử dụng thuốc. Tôi muốn hỏi chuyên gia, sau khi phá thai bao nhiêu lâu thì quan hệ được và tôi có cần chú ý những gì tới sức khỏe không? Tôi xin cảm ơn bác sĩ!"

Sau phá thai bao lâu thì quan hệ được?
Sau phá thai bao lâu thì quan hệ được?

Sau khi phá thai bao lâu thì quan hệ được?

Bạn Phương thân mến, cảm ơn bạn dã tin tưởng và gửi thắc mắc về cho phòng khám phá thai an toàn. Dưới đây, các chuyên gia của phòng khám chúng tôi xin giải đáp vấn đề của bạn như sau:

Những bác sĩ chuyên khoa phòng khám cho rằng, thông thường thì sau bỏ thai ít nhất vòng 4 – 5 tuần thì nữ giới mới có thể quan hệ tình dục lại được. Trong trường hợp bạn nhận thấy cơ thể chưa khoẻ mạnh, thì nên kiêng "yêu" tình dục thêm một vài ngày nữa, cho đến khi khỏe lại.

Quá trình quan hệ tình dục sau khi phá thai quá sớm có khả năng khiến cho đường sinh sản của phụ nữ bị nhiễm trùng, nhiễm khuẩn từ đấy gây nên tác động nghiêm trọng đến chức năng sinh dục của bạn gái.

Ngoài ra, quan hệ tình dục ngay sau uống thuốc phá thai (khoảng thời gian 2 tuần sau khi tiến hành phá thai) thì nguy cơ nữ giới mang thai quay lại là cực kỳ cao. Nhất là những ngày phá thai được xem là mốc nhằm bắt đầu một vòng kinh mới. Bởi vậy, kỳ nguyệt san tiếp theo sẽ quay trở lại sau khi tầm 4 – 8 tuần. Đây chính là thời gian vừa đủ nhằm để cho niêm mạc tử cung được phục hồi lại và bắt đầu trứng rụng; mặt khác, cũng chủ yếu là khi vận động nội tiết của người chị em phụ nữ điều hòa quay lại.

Chính vì vậy, giải đáp cho vấn đề sau khi phá thai bao nhiêu lâu thì giao hợp được thì tốt nhất phụ nữ phải tới một số cơ sở y tế chuyên khoa nhằm để quay lại khám, vừa xác định chuẩn xác kết quả của ca phá thai của mình xem thành công hay thất bại, đồng thời, nhận được tư vấn trực tiếp của các bác sĩ về câu hỏi sau khi bỏ thai bao nhiêu lâu thì quan hệ được?

Nếu kết quả cho rằng khả năng phục hồi sức khỏe của chị em là tốt thì lúc này chị em mới thì nên quan hệ tình dục quay trở lại. Nhưng, để tránh tất cả mức độ viêm nhiễm đường sinh dục, thì tốt hơn hết vòng 1,5 tháng sau khi phá thai nội khoa mới nên giao hợp tình dục quay lại nhằm an tâm nhất.

Sau khi phá thai bằng thuốc, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ sẽ quay lại sau khi tầm 4 – 8 tuần (tính từ ngày bắt đầu phá thai). Chị em phụ nữ cũng phải nhớ, sau phá thai thì phải mặc thuốc theo đúng chỉ định của một số bác sĩ chuyên khoa. Trong trường hợp bộ phận sinh dục của chị em có dấu hiệu ngứa ngáy và tiết khí hư màu xanh, vàng hay nâu bất thường kèm mùi hôi thối không dễ chịu; có triệu chứng bụng dưới bị đau nghiêm trọng hay sốt cao thì phụ nữ nên đi thăm khám ngay để tìm ra căn nguyên và cách khắc phục kịp thời.

Một điều nhất là được các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo là sau hai tuần từ lúc tiến hành biện pháp bỏ thai, phụ nữ nên đi tái khám, nhất là siêu âm lại nhằm để xem có viêm nhiễm gì hay có bị sót nhau thai trong dạ con hay chưa, từ đấy một số bác sĩ mới có phương pháp can thiệp sớm.

Sau khi phá thai chị em cần lưu ý
Sau khi phá thai chị em cần lưu ý
Theo những bác sĩ phụ khoa cơ sở phá thai thì sau phá thai, nếu nữ giới thấy xuất hiện những dấu hiệu dưới đây thì được định nghĩa là bình thường và không nên quá lo lắng:

- Ra máu âm đạo: Đây là một trong những dấu hiệu phổ biến nhất sau khi phá thai. lượng máu có thể ít hay vừa, hàng ngày hay đã từng đợt và nhiều ngày khoảng 10 ngày. Nếu chị em gặp dấu hiệu này, thì không có gì nguy hại, chỉ cần phải để ý vệ sinh sạch sẽ âm hộ nhằm Tránh bị viêm nhiễm.

- Hơi cảm giác đau bụng dưới: Dấu hiệu nhận biết này có khả năng nổi ngay khi thực hiện thủ thuật bỏ thai. khi gặp dấu hiệu này, nữ giới không nên sử dụng thuốc gì và nó sẽ tự mất đi sau vài ngày.

Tuy vậy, nếu chị em phụ nữ có một số dấu hiệu như: đau bụng nghiêm trọng sau khi vài ngày không có biểu hiện là giảm, ra nhiều máu và nhiều ngày hơn 10 ngày, có những dấu hiệu nhận biết sốt cao, ớn lạnh thì nên lập tức quay lại khám ngay, nếu không nó có thể sẽ gây nguy hiểm trực tiếp tới tính mạng.

Sau khi phá thai chị em cần lưu ý những điều sau:

- Với bất kỳ những chỉ định của bác sĩ bạn cần tuyệt đối tuân theo, khi phát hiện cơ thể có dấu hiệu bất thường, đừng chủ quan mà hay đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám sớm.

- Quan tâm sau lúc nạo hút thai nữ giới nên rửa âm hộ liên tiếp, sạch sẽ và đúng cách. Chú ý, "tuyệt đối không được thụt rửa âm đạo".

- Có chế độ nghỉ ngơi dưỡng sức thích hợp, tránh khiến quá trình trầm trọng và đi lại mạnh.

- Kiêng kị quan hệ tình dục chí ít 2 tuần là một trong những điều nên lưu tâm sau khi phá thai cực kỳ quan trọng. Việc đó ko chỉ giúp bạn giảm thiểu được việc mang thai ngoài ý định mà còn kiểm soát an ninh bạn khỏi những chứng viêm nhiễm, viêm nhiễm âm đạo.

- Cần phải ăn uống đủ chất, hợp lý, uống đủ nước mục đích để bình phục lại sức khỏe. Những thức ăn nữ giới nên cung cấp bao gồm: các mẫu quả chứa phổ thông vitamin A, E, C như cam, bưởi, nho… tăng cường chất đạm, chất xơ, protein như: giết thịt, trứng, cá, sữa…

- Không ăn các đồ ăn hot, phổ quát dầu mỡ, đồ hộp, quần áo sử dụng có cồn tương tự như rượu bia, thuốc lá…

Ngay cả tự nhiên có dấu hiệu nào thất thường, chị em phụ nữ cũng phải chú ý các việc cần chú ý sau khi bỏ thai, tái khám theo lịch hẹn nhằm để kiểm tra sức khỏe và định vị chính xác ca phá thai đó có thành công không. Đa phần, nhiều trường hợp phá thai không thành, thai nhi vẫn phát triển nhưng lúc sinh ra sẽ bị dị tật bẩm sinh. Chính vì vậy, chị em nên tuyệt đối cần lưu ý.

Admin
Hiện nay có rất nhiều phòng khám phá thai an toàn ở Hà Nội. Vậy ở đó có những cách phá thai an toàn nào hiệu quả và nhanh nhất. Hãy contact me phathaiantoan711@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét