Một cuộc hội thảo về thai tuổi vị thành niên tại Việt Nam thì ông Mai Xuân Phương, phó vụ trưởng Vụ Truyền thông giáo dục, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (thuộc Bộ Y tế), cho biết số ca nạo phá thai ở người vị thành niên chiếm đến 20%/tổng số ca sinh hằng năm ở Việt Nam, tức lên đến 300.000 trường hợp/năm.


Tỷ lệ nạo phá thai ở Việt Nam đang gia tăng

Đáng buồn là trong khi nạo phá thai nói chung đang giảm dần thì ông Phương cho biết tỉ lệ này lại gia tăng ở trẻ vị thành niên.


Ba mẹ ở đâu?

Nhà giáo Nguyễn Tường Lan, giáo viên một trường THPT ở Hà Nội, nói bà từng gặp những nữ sinh mang thai và phải nạo phá thai tới hai lần trong 1 niên học . “Điều rất lạ là lúc tôi tâm sự mang những em mới hay bác mẹ những em hoàn toàn ko biết chuyện này. nhường nhịn như bận rộn công việc nên họ thiếu sự để ý số đông mang trẻ, trong lúc trẻ lại đang ở lứa tuổi ưa trải nghiệm, thích mẫu mới...” - bà Lan chia sẻ.

Ông Nguyên Đình Cử, chuyên gia về dân số của ĐH Kinh tế quốc dân, cũng cho hay đang mang trạng thái “2 ít một rộng rãi ” trong các gia đình khá nhái ở thị thành (và cả ở nông thôn) hiện giờ . ấy là ít con, ít thời kì và phổ quát tiền. Ở những gia đình này, cha mẹ luôn nghĩ kiếm tiền và lo cho con một cuộc sống sung sướng, phần lớn , được chăm sóc tận răng là rất thương con. ngược lại , các gia đình khó khăn thì với tình trạng “3 ít” - ít con, ít thời kì và ít cả tiền. “Tôi đã gặp các bà mẹ nông dân chắt chiu từng đồng đưa con đi học, tới lúc con bị đuổi học vì nghiện game và thường xuyên bỏ học thì mẹ mới biết. sở hữu những em gái, lo ngại nhất là những em sở hữu thai và phá thai ở tuổi vị thành niên” - ông Cử nói.

Theo ông Mai Xuân Phương, mỗi năm VN mang khoảng 300.000 ca nạo phá thai ở trẻ vị thành niên, thuộc lực lượng quốc gia mang tỉ lệ phá thai ở người vị thành niên cao nhất toàn cầu . ngoài ra do e dè , hổ ngươi nên phổ quát bạn gái trẻ ko đến các bệnh viện. Thống kê ở Trung tâm can vấn sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình Bệnh viện Phụ sản T.Ư cho thấy năm năm từ 2008-2012, mỗi năm ở đây chỉ sở hữu 80-100 ca sinh hoặc nạo phá thai ở độ tuổi vị thành niên, tỉ lệ sở hữu thai vị thành niên chiếm 1 -3% trong tổng số ca sinh, nạo phá thai. Tại Bệnh viện trong khoảng Dũ TP.HCM, 2 năm 2011-2012 tỉ lệ ca đẻ, nạo phá thai ở người vị thành niên với nâng cao đột biến lên 6,6-6,8%, nhưng so sở hữu tỉ lệ nạo phá thai kể chung ở người vị thành niên thì còn thấp hơn rộng rãi . “Khoảng chênh lệch này mang thể phản ảnh mảng tối trong việc phá thai ko an toàn hiện giờ ”- ông Phương nói .

Dòng nôi gia đình

Bà Đinh Thị Tuyết Nhung (T.Ư Hội liên hợp phụ nữ VN) cho biết qua dò la đất nước về bạn trẻ , trẻ vị thành niên có tới 80,hai phần trăm thanh thiếu niên nhận thông tin về sức khỏe sinh sản trong khoảng giáo viên , nhân viên y tế, cộng tác viên dân số. Trong khi ở góc độ gia đình, bà Nhung cho rằng người sắp gũi, với thể hướng dẫn , phân phối cho những em kiến thức về sức khỏe sinh sản là ba má . “Nhưng do điều kiện kinh tế, nhiều phụ nữ phải di cư đi làm cho ăn xa gia đình, vai trò của người mẹ trong giáo dục con mẫu , đặc biệt về sức khỏe sinh sản, bị gián đoạn , nếu không nói là bị mất đi” - bà Nhung Tìm hiểu .

khảo sát ở những trường hợp người vị thành niên sở hữu thai ngoài ý muốn, phổ quát gia đình chỉ biết con gái mang thai khi cháu... gần sinh, thậm chí mang trường hợp sinh rồi gia đình mới biết. Theo bà Nhung, đảm bảo sinh kế cho nữ giới nâng cao thu nhập cho gia đình, tăng cơ hội cho con nhỏ gái vị thành niên được tiếp cận giáo dục chí ít hết cấp II sẽ giúp trẻ sở hữu thông tin về sức khỏe sinh sản, phòng giảm thiểu với thai ngoài ý muốn. bên cạnh ấy là vai trò của dòng nôi gia đình. giả dụ ko , việc có thai hay sinh con ở tuổi vị thành niên sẽ là 1 vết sẹo suốt cuộc đời dài của trẻ.
Categories:

Admin
Hiện nay có rất nhiều phòng khám phá thai an toàn ở Hà Nội. Vậy ở đó có những cách phá thai an toàn nào hiệu quả và nhanh nhất. Hãy contact me phathaiantoan711@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét