Ra máu kéo dài nhiều ngày sau khi phá thai bằng thuốc khiến rất nhiều nữ giới quan tâm và lo lắng. Vậy vì sao có hiện tượng này và cần phải làm gì khi bị ra máu kéo dài? Hãy cùng Khamphathaiantoan tìm hiểu về vấn đề này ở dưới đây nhé!

“Thưa bác sĩ! Em phá thai bằng thuốc cũng đã được 6 tuần, từ hai ngày sau uống thuốc để phá thai, em thấy bản thân có tình trạng xuất huyết ra máu rất nhiều, những ngày sau đó thì có giảm song vẫn thấy ra, tính đến nay là cũng đã được 6 tuần. Bác sĩ cho em hỏi chảy máu kéo dài sau khi phá thai bằng thuốc là tại vì sao và có nguy hiểm gì?" Trần Hiền ( Hưng Yên 25 tuổi)
Chào Hiền, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc về cho Khamphathaiantoan. Sau đây, bác sĩ chuyên khoa Khamphathaiantoan sẽ giải đáp vấn đề thắc mắc của bạn như sau?

Ra máu kéo dài sau phá thai bằng thuốc

Vì sao lại có hiện tượng ra máu kéo dài sau phá thai bằng thuốc?

Bỏ thai bằng thuốc là liệu pháp phá thai nội khoa được rất nhiều chị em dùng lúc mang thai ngoai ý định. Phương pháp này sử dụng dược động lực của thuốc phá thai an toàn mục đích để làm dừng sự tiến triển của bào thai và đẩy bào thai ra ngoài.

Uống thuốc ra thai là liệu pháp đình chỉ thai kỳ được chúng tôi y tế nhận xét cao về độ an toàn, hữu hiệu lên đến 95% và được dùng cho cái thai có tuổi thai không vượt quá 7 tuần và chị em hoàn toàn khỏe mạnh.

Kỹ thuật phá thai bằng thuốc giúp cho nữ giới hạn chế được những vết thương so đối với phá thai ngoại khoa phải đưa dụng cụ vào bên trong buồng dạ con, hơn nữa giá tiền phá thai nội khoa cũng thấp hơn nên được nhiều bạn tin tưởng và sử dụng .

Nhưng bên cạnh đó, phá thai bằng cách uống thuốc có thể dẫn tới tác dụng phụ như cảm giác đau bụng, hoa mắt, hoa mắt và chứng rong kinh sau khi bỏ thai.

Nguyên nhân chảy máu nhiều ngày sau khi phá thai bằng thuốc

Chảy máu nhiều ngày sau phá thai bằng thuốc là vì những nguyên nhân sau:

Cơ chế của thuốc phá thai

Những nhóm thuốc phá thai an toàn có cơ chế làm gia tăng co bóp cơ dạ con, đẩy nhanh việc tiến hành bong thai ra khỏi nội mạc tử cung của thai phụ. Thêm vào nữa, là hiện tượng nội mạc tử cung bị bong tróc và gây nên tình trạng ra máu kéo dài của phụ nữ.

Thường sau khi phá thai bằng thuốc chị em phụ nữ có hiện tượng xuất huyết 1-2 tuần. Đây là tác dụng phụ của thuốc phá thai xảy ra ở hầu như một số chị em. Nếu dấu hiệu nhận biết này không kèm theo với những dấu hiệu như đau bụng dữ dội và sốt cao, chảy máu nhiều thì chị em không nên quá hoang mang mà chỉ cần có khẩu phần ăn uống hợp lý và đẻ hoạt lành mạnh lưu ý giữ vệ sinh âm hộ là được.

Do viêm nhiễm tử cung

Một trong số những tai biến nguy hại của uống thuốc phá thai không an toàn là thai nhi không còn sự sống trong cơ thể người mẹ, nhưng mà không được đẩy ra bên ngoài vẫn ở nằm bên trong tử cung.

Tình trạng này nếu không được chẩn đoán và khắc phục kịp thời thì sẽ tạo điều kiện cho những vi khuẩn và tác nhân có hai tạo thành và phát triển gây nhiễm trùng tử cung.

Các dấu hiệu của nhiễm trùng đấy là: sốt cao cảm giác đau bụn nghiêm trọng và chảy máu nhiều ngày sau khi phá thai bằng thuốc và kinh nguyệt màu nâu đen sẫm có mùi hôi thối.

Sót nhau thai

Một vài chị em sau phá thai nội khoa, mặc dù có hiện tượng phôi thai được đẩy ra phía ngoài tuy vậy vẫn còn sót một phần lại trong cơ thể. Đây chủ yếu là nguyên do gây chảy máu nhiều ngày và những dấu hiệu nhận biết không bình thường khác.

Ra máu kéo dài sau phá thai bằng thuốc cần làm gì?

Bị chảy máu kéo dài sau phá thai nội khoa nếu không được chữa trị kịp thời thì ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng sinh dục của chị em phụ nữ trong tương lai và ảnh hưởng tính mạng, rất nhiều trường hợp còn gây nên tử vong. Vì vậy, chị em nên làm thế nào khi chảy máu nhiều ngày sau khi bỏ thai bằng thuốc?

- Sau khi phá thai, chị em phụ nữ nên để ý tình trạng sức khỏe của bản thân. Nếu chẩn đoán ra có biểu hiện xuất huyết kéo dài sau uống thuốc phá thai, cùng với một số dấu hiệu thất thường trên người như đau bụng, sốt cao thì cần sớm tới những trung tâm y tế chuyên khoa để khám và có biện pháp xử lý sớm.

- Mặt khác, nữ giới cũng cần giữ chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt và ăn dùng thích hợp việc độ để bảo vệ sức khỏe và tăng sức đề kháng cho cơ thể, do sau khi phá thai cơ thể phụ nữ sẽ rất yếu.

- Chú ý rửa ráy âm đạo sạch sẽ nhằm để Tránh mắc viêm nhiễm phụ khoa. nữ giới nên thay thế băng rửa ráy 4 giờ 1 lần. Trong 2 ngày đầu lúc mới bỏ thai thì máu ra rất nhiều nên thời gian thế băng rửa ráy có thể ngắn hơn.

- Nhằm để tránh chảy máu nhiều ngày sau khi uống thuốc phá thai chị em phụ nữ cần kiêng khem quan hệ tình dục ít, thậm chí 1 tháng vì nếu quan hệ trong những ngày này, khả năng nhiễm trùng sẽ cao hơn.

- Lưu ý giữ tinh thần thoải máu và tránh căng thẳng mệt mỏi.

Trên đây là những thắc mắc của bạn Trần Hiền về ra máu kéo dài sau phá thai bằng thuốc. Nếu còn những thắc mắc hay vấn đề gì các chị em cần giải quyết thì có thể liên hệ với Khamphathaiantoan để nhận đươc nhiều thông tin bổ ích về chăm sóc sức khỏe! Chúc các chị em có sức khỏe tốt!

Admin
Hiện nay có rất nhiều phòng khám phá thai an toàn ở Hà Nội. Vậy ở đó có những cách phá thai an toàn nào hiệu quả và nhanh nhất. Hãy contact me phathaiantoan711@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét