Phá thai bằng thuốc có ảnh hưởng gì về sau không? là vấn đề được nhiều bạn gái quan tâm khi sử dụng cách phá thai bằng thuốc.


  
Phá thai bằng thuốc là biện pháp phá thai nội khoa  hiệu quả được nhiều chị em tin tưởng sử dụng. Các chuyên gia sản phụ khoa cho biết phá thai bằng thuốc có tỉ lệ thành công rất cao trên 90%. Đây là phương pháp phá thai mang lại hiệu quả cao nhưng nhiều chị em lại lo ngại không biết sử dụng thuốc phá thai thì có ảnh hưởng gì về sau không. Bài viết sau các chuyên gia phòng khám phụ khoa Khamphathaiantoan sẽ đưa ra giải đáp thỏa đáng cho chị em .


Các ảnh hưởng của phá thai bằng thuốc

Cách phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa, gây sảy thai tự nhiên. Tức là sử dụng dược động lực của thuốc để ngăn chặn sự phát triển của thai nhi và kích thích tử cung co bóp để đẩy thai ra ngoài.
Ở Việt nam phá thai bằng thuốc được áp dụng chính thức từ năm 2002 sau khi nhận được sự phê duyệt của Bộ y tế và nhiều công trình nghiên cứu về cách phá thai an toàn này.

Pha thai bang thuoc gi? tại Việt Nam có 2 nhóm thuốc phá thai được sử dụng là :
Nhóm thứ 1: có chứa thành phần đối kháng với progesterone ( một loại hormone giúp nội mạc tử cung phát triển để thuận lợi cho trứng được làm tổ trong buồng tử cung) từ đó làm thai ngừng phát triển.

Nhóm thuốc thứ hai giúp  kích thích chuyển dạ tự nhiên bằng cách làm mềm cổ tử cung để đẩy thai nhi ra ngoài.
Các chuyên gia đều cho rằng phá thai bằng thuốc tương đối an toàn, an toàn hơn so với nạo thai vì không cần dụng cụ can thiệp vào tử cung nhưng không có phương pháp nào là an toàn tuyệt đối, phá thai bằng thuốc vẫn tiềm ẩn các nguy cơ cho thai phụ , gây biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và sinh sản nếu thực hiện ở các địa chỉ phá thai ở hà nội kém chất lượng.
Các ảnh hưởng bao gồm:
Thuốc phá thai có thể gây ra các tác dụng phụ như: co thắt dữ dội tại dạ dày và ra nhiều máu, băng huyết,  nếu không cấp cứu kịp thời có thể dẫn tới nguy hiểm cho tính mạng.
Tuy không sử dụng dụng cụ can thiệp vào buồng tử cung nhưng dược lực của thuốc vẫn có thể gây tổn thương tại cổ tử cung, buồng tử cung nếu sử dụng thuốc sai liều, sai cách. Các tổn thương này không được chữa trị sớm có thể dẫn tới viêm cổ tử cung, buồng tử cung, khiến việc mang thai lại của chị em khó khăn hơn.
Phá thai bằng thuốc còn có một tác dụng phụ là ra máu kéo dài chị em không lưu ý đến vệ sinh vùng kín thì khả năng bị viêm nhiễm phụ khoa rất cao. Viêm nhiễm phụ khoa có thể gây viêm tắc vòi trứng, buồng trứng dẫn đến vô sinh hiếm muộn.
Thuốc phá thai cũng có thể gây rối loạn nội tiết tố trong cơ thể nữ giới khiến chị em bị mất cân bằng nội tiết kéo dài, kinh nguyệt rối loạn, khiến tâm lý phụ nữ khó chịu lâu ngày có thể gây ra các bệnh phụ khoa.
Nhiều bạn gái do ngại đến cơ sở y tế nên tự ý mua thuốc phá thai về vùng và bị nhiễm trùng sau  phá thai. Biểu hiện là sốt, co giật, đau bụng kéo dài, nếu không phát hiện và chữa trị sớm sẽ gây nhiễm trùng máu ảnh hưởng đến tính mạng, hay cắt bỏ buồng tử cung, mất khả năng sinh sản.

Làm thế nào để phá thai bằng thuốc an toàn không ảnh hưởng về sau?

Phá thai bằng thuốc cũng có những chống chỉ định nhất định nếu bạn không khám và  xác định xem có áp dụng được phá thai bằng thuốc không thì nguy cơ phải đối mặt với các biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe rất cao.  Chính vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo nếu bạn có ý định phá thai thì hãy tới ngay các cơ sở y tế để được khám, xác định tuổi thai, thể trạng sức khỏe của người mẹ từ đó bác sĩ đưa ra phương pháp phá thai phù hợp cho bạn .
Để biết thêm thông tin về phá thai bằng thuốc chị em có thể liên hệ tới số các chuyên gia của phòng khám phụ khoa Khamphathaiantoan sẽ giải đáp giúp bạn.

Admin
Hiện nay có rất nhiều phòng khám phá thai an toàn ở Hà Nội. Vậy ở đó có những cách phá thai an toàn nào hiệu quả và nhanh nhất. Hãy contact me phathaiantoan711@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét