Mang thai ngoài ý muốn là vấn đề đáng báo động trong giới trẻ hiện nay. Khi mang thai ngoài ýmuốn các bạn cuống cuồng tìm cách giải quyết và băn khoăn không biết nên lựa chọn cách phá thai an toàn nào, hút thai và uống thuốc phá thai thì biện pháp nào an toàn hơn.


Hút thai và uống thuốc phá thai biện pháp nào an toàn hơn

Một bạn gái có gửi câu hỏi tới phòng khám phụ khoa Khamphathaiantoan chúng tôi :

 Chào bác sĩ! Cháu 22 tuổi, gần đây, cháu và bạn trai có “đi quá giới hạn”. Cũng vì chủ quan nên cháu không sử dụng biện pháp tránh thai nào. Đến tháng mà cháu chưa thấy kinh nguyệt xuất hiện, lo lắng cháu đi mua que thử thai về thử thì  kết quả hiện nên là 2 vạch. Cháu đang băn khoăn muốn bỏ thai vì 2 chúng cháu chưa có điều kiện để sinh con và nuôi con. Người yêu có khuyên cháu nên bỏ thai nhưng cháu lo việc phá thai sẽ ảnh hưởng sức khỏe và khả năng sinh con của cháu sau này. Cháu tìm hiểu và được biết có thể phá thai bằng thuốc hay nạo hút thai. Tuy nhiên cháu không biết nên chọn phương pháp nào. Xin hỏi bác sĩ phương pháp nào an toàn hơn. ( Thu Hà - Hà Nội).

Hút thai và uống thuốc phá thai biện pháp nào an toàn hơn
Hút thai và uống thuốc phá thai biện pháp nào an toàn hơn
Chào Thu Hà thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp như sau: 

Hút thai (hay còn gọi là hút điều hòa kinh nguyệt) hoặc phá thai bằng thuốc (uống thuốc phá thai ) là các phương pháp phá thai an toàn được sử dụng. Tuy nhiên, việc phá thai còn căn cứ vào tuổi thai và sức khỏe thai phụ để lựa chọn phương pháp phù hợp.
Ở trường hợp của bạn, bạn chưa khám cụ thể nên chúng tôi không thể nói chính xác là nên lựa chọn biện pháp nào? Tuy nhiên, cháu có quan hệ không an toàn, thấy chậm kinh, đã thử bằng que thử thai và kết quả hai vạch thì khả năng cháu có thai là rất cáo. Việc cần làm bây giờ là cháu nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và xác định tuổi thai, các bác sĩ sẽ tư vấn cho cháu các phương pháp phá thai an toàn.
Nếu thai dưới 7 tuần tuổi thì hút thai hay sử dụng thuốc phá thai đều  được . Nếu thai lớn 7 tuần tuổi thì chỉ có thể  phá thai bằng hút thai có thể phá thai không đau bằng ống siêu dẫn. 
Tuy nhiên, để đảm bảo  an toàn cho bản thân cháu thì cháu phải tìm hiểu, cân nhắc xem phá thai ở đâu an toàn nhất, việc phá thai cần được thực hiện ở các cơ sở y tế chuyên khoa, uy tín có đầy đủ trang thiết bị và bởi các bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. 
Nếu hút thai cháu có thể phải đối mặt với các nguy cơ như băng huyết, sót thai, rách thủng tử cung, viêm nhiễm sau khi hút thai nếu hút thai không an toàn
Phá thai bằng thuốc, an toàn hơn giúp bạn tránh được một số tai biến như thủng tử cung nhưng có điều cần chú ý tỷ lệ thất bại của phá thai bằng thuốc cao hơn so với hút thai (phá thai bằng thuốc không thành công, thai vẫn có thể phát triển hoặc còn sót một phần thai vẫn phải can thiệp bằng nạo hút thai.  Những nguy cơ viêm nễm cơ quan sinh sản, băng huyết… vẫn có thể gặp khi phá thai bằng thuốc. Thai phụ tuyệt đối không mua thuốc phá thai về tự sử dụng để đảm bảo an toàn.
Hút thai chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, cháu có thể nghỉ ngơi tại chỗ trong 1-2 giờ. Sau đó trở về nhà nghỉ ngơi, chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ và tiếp tục theo dõi sức khỏe. Nếu không gặp phải các biến chứng hay các biểu hiện bất thường thì cháu chỉ 2 tuần sau hút thai đi khám lại để xem hút thai đã thành công hay chưa.
Hút thai, nạo thai an toàn hay phá thai bằng thuốc thì bạn đều cần đến khám tại các phòng khám chuyên khoa vì có thể có một số trường hợp thai bất thường như thai lưu, thai trứng, thai ngoài tử cung cần phải sử dụng thủ thuật để đưa thai ra ngoài. Hay nếu bạn mắc các bệnh lý như dị ứng thuốc hay rối loạn đông máu, bệnh tim mạch và huyết áp thì cũng không được phá thai bằng thuốc
Các bác sĩ sẽ khám và căn cứ vào tuổi thai và sức khỏe để cho bạn phương pháp phá thai phù hợp.

Admin
Hiện nay có rất nhiều phòng khám phá thai an toàn ở Hà Nội. Vậy ở đó có những cách phá thai an toàn nào hiệu quả và nhanh nhất. Hãy contact me phathaiantoan711@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét