Phá thai an toàn là như nào và các giải pháp bỏ thai an toàn đặc biệt câu hỏi được đông đảo nữ giới để tâm. Vì nếu bỏ thai không sử dụng bao cao su có thể dẫn tới nhiều tai biến nặng nề như thủng dạ con, băng huyết, dính buồng tử cung, bệnh vô sinh.

Phá thai an toàn là như thế nào?
Phá thai an toàn là như thế nào?

Phá thai an toàn là gì?

Phá thai an toàn là phương pháp đình chỉ thời kỳ thai nghén do các cơ thể bổ sung dịch vụ được đào tạo có chuyên môn và có kỹ năng làm tại một phòng khám chuyên khoa đạt tiêu chuẩn về thiết bị máy móc dụng cụ trong một môi trường giữ gìn vệ sinh. Bỏ thai an toàn sẽ Hạn chế được tối đa những tai biến và rủi ro có khả năng tiếp diễn.

Các phương pháp bỏ thai an toàn nhất

Các chuyên gia khamphathaiantoan sẽ chia sẻ các cách phá thai an toàn mà thai phụ có thể tham khảo ở dưới đây:

Cách bỏ thai với trường hợp thai 3 tháng đầu

Bỏ thai 3 tháng đầu là một số phương phám chấm dứt quá trình mang thai cùng với bào thai từ 6-hết 12 tuần tuổi, tính từ ngày trước tiên của vòng kinh cuối cùng.

Có 2 biện pháp phá thai an toàn nhất với bào thai 3 tháng đầu là:

Bỏ thai an toàn bằng thuốc: Đây là kỹ thuật sử dụng phối hợp cả 2 dạng thuốc là Mifepristone và Misoprotol mục đích để đình chỉ giai đoạn việc mang thai.

Phương pháp phá thai an toàn bằng thuốc chỉ cần phải thực hiện cùng với bào thai dưới 7 tuần, tính từ ngày trước hết của chu kỳ kinh cuối cùng. Thuốc phá thai an toàn sẽ khiến cho thai nhi ngừng tiến triển và làm tử cung co bóp để đẩy thai nhi ra bên ngoài giống khi nữ giới bị sẩy thai.

»» Phương pháp phá thai an toàn này đem lại hữu hiệu cao chấm dứt thai nghén đến 96-98%.

Bộ y tế cũng quy định: Lúc sử dụng biện pháp uống thuốc phá thai phải do bác sĩ chuyên khoa được đào tạo thực hiện và chỉ được tiến hành ở tuyến tỉnh. Chị em tuyệt nhiên không được tự ý mua thuốc về mục đích để bỏ thai.

Cách phá thai an toàn bằng nạo hút thai

Nạo hút thai là một trong các phương pháp phá thai an toàn đối với bào thai 3 tháng đầu. Đây là phương pháp dùng thiết bị hút chân không nhằm chấm dứt kỳ quá trình mang thai.

Chỉ sử dụng cùng với cái thai từ 6-12 tuần, cũng tính từ ngày đầu của vòng kinh cuối cùng.

Bằng biện pháp bỏ thai an toàn này cái thai trong buồng tử cung được hút ra phía ngoài qua ống hút và một bơm hút.

»» Đây cũng là thủ thuật cho kết quả cao chấm dứt việc mang thai lên tới 98%.

Cách phá thai an toàn cho bào thai 3 tháng giữa thai kỳ

Phương pháp bỏ thai an toàn trong giai đoạn này đấy là liệu pháp nong và gắp. Giải pháp phá thai này sử dụng cả thuốc và dụng cụ để chấm dứt việc mang thai.

Đây là một trong số những phương pháp bỏ thai dùng với bào thai từ 13-18 tuần tuổi tính từ ngày trước tiên của kỳ kinh nguyệt cuối cùng.

Cách phá thai này chỉ an toàn khi người thực hiện phương pháp đó là những y bác sĩ được đào tạo và có đủ chuyên môn, kỹ năng thực hiện tại phòng khám chuyên khoa và hơn nữa, tại đó còn có đầy đủ các thiết bị hiện đại vì biện pháp bỏ thai này có thể gặp tai biến cao hơn lúc bỏ thai ở 3 tháng đầu.

Trước lúc được tiến hành cách bỏ thai an toàn chị em sẽ thực hiện gì?

Nhân viên y tế sẽ khám nhằm để thăm khám tình trạng sức khỏe và việc mang thai của nữ giới cụ thể:

Họ sẽ hỏi nữ giới một số câu hỏi liên về sức khỏe và hoàn cảnh của bạn nhằm nữ giới cân nhắc có nên phá thai và chọn lựa liệu pháp bỏ thai phù hợp. Sắp tới nhân viên y tế sẽ giải đáp các cách phá thai an toàn, việc phá thai và trả lời cách chăm sóc sau phá thai, một số kỹ thuật ngừa thai sau khi phá thai.

Nhân viên y tế sẽ trả lời một số biện pháp giảm đau mà bạn được áp dụng tại đó. Chị em nên thực hiện một số kiểm tra và siêu âm và ký vào bản cam kết phá thai. Để bớt lo sợ, thai phụ nên có cơ thể thân đi cùng.

Quá trình phá thai được diễn ra như thế nào?

Với phương pháp phá thai nội khoa

Nhân viên tại phòng khám chuyên khoa sẽ đưa cho nữ giới một viên thuốc để sử dụng làm cho bào thai ngừng tiến triển. Sau khi đấy, các bác sĩ sẽ thăm khám cho chị em lần nữa xem có biểu hiện gì khác thường không, còn nếu không thì có thể về nhà.

Sau uống viên thuốc đó, thai phụ thấy hiện tượng chảy máu ở âm đạo, bạn có thể dùng băng rửa ráy giống trong chu kì kinh nguyệt.

48 giờ sau khi nữ giới nên quay trở lại bệnh viện nhằm để lây truyền 2 viên thuốc không giống sử dụng. Khi này chị em cần ở lại bệnh viện trong 4 tiếng.

Trong tầm 30-4 h sau dùng thuốc lần hai chị em thấy đau bụng và máu âm đạo ra nhiều, cục thai bị đẩy ra bên ngoài. Lưu ý nếu thai phụ ra nhiều máu trong vòng 1 giờ ướt hết hai băng rửa ráy và như thế trong 2 giờ thì cần phải liên lạc cộng với bác sĩ.

Tác dụng phụ khi bỏ thai bằng thuốc tương tự như buồn nôn, tiêu chảy, nôn trong khi dùng thuốc. Nếu thai phụ bị đau đớn đầu hay chóng mặt sau khi bỏ thai bằng thuốc phải sử dụng nhiều nước hay ăn trái cây.
Quá trình phá thai được diễn ra như thế nào?
Quá trình phá thai được diễn ra như thế nào?

Quá trình nạo thai

Ban đầu nhân viên y tế làm thăm khám thai bằng hai tay, rồi diệt khuẩn bộ phận sinh dục. Lúc này thai phụ có thể thấy cảm giác đau và hơi không dễ chịu ở chỗ bụng dưới, chị em cần hít sâu và thả lỏng cơ thể để dễ chịu hơn.

Bước sắp tới bác sĩ sẽ đưa mỏ vịt và van chỗ kín vào phía trong âm đạo của nữ giới, nữ giới có khả năng thấy hơi tức tại nơi đặt mỏ vịt.

Thai phụ được tiêm thuốc giảm cảm giác đau tại cổ dạ con

Bác sĩ chuyên khoa sẽ mặc thiết bị hút chân không nhằm để nạo hút thai.

Ttrong quá trình làm phương pháp phá thai an toàn bằng nạo thai chị em sẽ tỉnh táo và không thấy đau, sẽ có một nhân viên y tế đứng động viên, vỗ về nữ giới, chị em nỗ lực thả lỏng các cơ sẽ bớt đau và thuận tiện hơn cho bác sĩ.

Khi biện pháp gần kết thúc tử cung chị em co lại nên thai phụ sẽ nhận thấy cảm giác đau hơn, lúc biện pháp hoàn tất sẽ hết cảm giác đau.

Mọi việc nạo thai chỉ trong vòng 5-10 phút và nữ giới trở về phòng nghỉ.

Biện pháp phá thai bằng nong và gắp xảy ra như nào

Nữ giới được ngậm một viên thuốc vào giữa má và lợi nhằm cổ tử cung mềm ra đợi vài phút mục đích để thuốc phát huy công dụng.

Sau khi ngậm thuốc chị em có khả năng bị chảy máu và cảm giác đau bụng

Sau 4 giờ nữ giới sẽ được đưa vào thực hiện biện pháp và uống thuốc giảm đau.

Các chuyên gia sẽ nong rộng cổ dạ con và uống thiết bị gắp thai ra ngoài

Trong khi tiến hành biện pháp thai phụ sẽ minh mẫn và có cảm giác hơi đau đớn dạ con nhưng bạn hãy thả lỏng người và nhân viên y tế kể việc cùng với bạn nên sẽ giảm đau đớn.

Qúa trình phá thai sẽ hoàn tất trong 10-15 phút. Sau khi đó chị em về phòng nghỉ ngơi.

Sau khi bỏ thai bạn cần phải:

  1. Sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của nhân viên y tế
  2. Chú ý rửa ráy cơ quan sinh dục
  3. Thay thế băng vệ sinh hàng ngày tương tự như trong kỳ kinh nguyệt cho tới lúc đình chỉ hiện tượng chảy máu.
  4. Không thụt rửa sâu vào chỗ kín
  5. Cần phải cung cấp thực phẩm rất nhiều sắt như thịt bò, thịt nạc, trứng, sữa và các loại rau xanh.
  6. Nửa tháng sau khi phá thai tới trung tâm y tế khám lại.
  7. Sau làm một số phương pháp phá thai an toàn 10-14 ngày chị em có khả năng có thai nếu quan hệ tình dục cần phải thai phụ cần lưu ý thủ thuật tránh thai.

Dấu hiệu bình thường sau tiến hành một số biện pháp phá thai trên là gì?

Sau cách bỏ thai bằng thuốc

Trong khoảng 10 ngày kể từ lúc uống thuốc chị em sẽ thấy xuất huyết tương tự như kỳ kinh .

Một số trường hợp có thể bị dính sốt và ớn lạnh trọng vài h, dấu hiệu này không ảnh hưởng và nhanh chóng qua đi.

Sau khi nạo phá thai

Chị em sẽ được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám huyết áp, mạch và mức độ chảy máu và trở về nhà nếu sức khỏe cân bằng.

Chị em có khả năng xuất huyết và đau đớn bụng trong vài ngày đầu do một số cơn co dạ con.

Sau khi thực hiện biện pháp bỏ thai bằng nong và gắp

Một số chuyên gia sẽ quan sát sự phục hồi của bạn trong 1-2 giờ hay lâu hơn, không có bất ổn nữ giới có nguy cơ ra về. Trong vài ngày đầu sau bỏ thai chị em có nguy cơ bị mắc xuất huyết và cảm giác đau bụng song sẽ hết dần nếu thấy khác thường thì bạn nên tới phòng khám chuyên khoa

- Nhân viên y tế sẽ hàng ngày quan sát sự hồi phục của nữ giới trong tầm 1- 4 h đồng hồ hay lâu hơn nếu cần thiết, sau khi đó chị em có nguy cơ ra về.

- Bình thường, nữ giới sẽ thấy xuất huyết và cảm giác đau bụng bởi co cơ tử cung trong vài ngày đầu. Nếu một số dấu hiệu nhận biết trên nặng lên thì bạn cần liên hệ cộng với cơ sở y tế.

Một số triệu chứng không bình thường có khả năng xảy ra

  • Đau đớn bụng ngày càng lâu
  • Chảy máu rất nhiều và kéo dài hơn 1 tuần, số lượng máu không giảm
  • Sốt và ớn lạnh lâu
  • Máu trắng có mùi hôi thối khó chịu.

Những tai biến hiếm xảy ra hơn như:

  • Chảy máu nhiều yếu mệt và chóng mặt
  • Viêm nhiễm và nên uống thêm kháng sinh
  • Viêm nhiễm máu, viêm nhiễm cơ quan sinh dục hình thành tắc ống dẫn trứng, dính khoang dạ con.
Ở những địa chỉ phá thai an toàn sử dụng các phương pháp phá thai tùy vào tuổi thai và sức khỏe sản phụ giống như bằng thuốc, bằng hút chân không. Các liệu pháp bỏ thai tiên tiến hơn như phá thai kovax, phá thai bằng nội soi khoang dạ con, cách phá thai bằng ống vi thể siêu dẫn trực quan là các phương pháp không gây nên vết thương tử cung, chị em nhanh chóng hồi phục và không làm ảnh hưởng đến chức năng sinh dục về sau không dẫn tới biến chứng.

Admin
Hiện nay có rất nhiều phòng khám phá thai an toàn ở Hà Nội. Vậy ở đó có những cách phá thai an toàn nào hiệu quả và nhanh nhất. Hãy contact me phathaiantoan711@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét