Thuốc phá thai là một trong những cách phá thai an toàn có tỷ lệ phụ nữ dùng cao nhất hiện nay. Bởi hiệu quả mà cách này mang lại có thể đến 90%, hơn nữa, lại tiện lợi, kín đáo, đơn thuần và an toàn cho phụ nữ so với những phương pháp nạo hút thai và hút thai thông thường. Vậy những loại thuốc phá thai gồm những loại nào? Phương pháp phá thai bằng cách uống thuốc có an toàn không? Nữ giới hãy cùng vận dụng bài viết dưới đây để nắm rõ hơn về bí quyết uống thuốc phá thai này.

Thuốc phá thai an toàn nhất
Thuốc phá thai an toàn nhất

Cách phá thai bằng thuốc là gì?

  • Phá thai bằng thuốc là phương pháp chấm dứt thai nghén bằng biện pháp mặc kết hợp một vài loại thuốc dẫn đến sảy thai dùng cho những mẹ mang thai từ giá 49 ngày(hết 7 tuần) đến giá 63 ngày (hết 9 tuần) tùy vào sử dụng quy chuẩn phân tuyến của Bộ Y tế.
  • Phương pháp phá thai bằng cách uống thuốc là liệu pháp bỏ thai bằng thuốc không cần phải mặc một số dụng cụ y tế nhằm đưa vào dạ con nữ giới Tránh được một vài hậu quả nguy hại giống thủng dạ con, viêm nhiễm sau khi dùng.

Cách phá thai bằng thuốc có an toàn?

Theo các bác sĩ chuyên gia lĩnh vực về sản phụ khoa thì cách phá thai bằng thuốc (sử dụng thuốc phá thai) là cách phá thai an toàn hơn so với các cách khác. Do không sử dụng vật dụng y tế để đưa vào dạ con nên đàn bà giảm thiểu được nguy cơ mắc thủng, rách tử cung, nhiễm trùng do đưa công cụ không đảm bảo vào tử cung.

Phá thai nội khoa mặc dù được đánh giá cao về độ an toàn song nếu như dùng không đúng cách thì nó là con dao 2 lưỡi, sở hữu thể nạt dọa tới tính mạng bạn gái. Bởi vậy chị em đặc biệt không được tự tiện mua thuốc phá thai về sử dụng ngay tại nhà do với thể tiêu dùng sai liều, không xác định được xem mình có nằm trong nhóm chống chỉ định không được dùng thuốc hay không, vì vậy, nó trở nên rất nguy hiểm.

Những hậu quả với thể xảy ra:

  1. Thai chết lưu ối, vỡ sớm nhưng mà không có biểu hiện sảy thai. Qua màng ối rách, vi khuẩn có thể sẽ xâm nhập gây nhiễm trùng tử cung, buồng trứng. Thai lưu quá lâu có thể dẫn đến rối loạn đông máu băng huyết cho người mẹ.
  2. Uống thuốc để phá thai không thành công bởi dùng sai lệch biện pháp, thai nhi vẫn phát triển song sẽ bị dị dạng, khuyết tật.
  3. Nữ giới có thể có một số dấu hiệu nhận biết như cảm giác đau bụng kéo dài, buồn nôn, rong huyết trong quá trình sảy thai. Phá thai bằng cách uống thuốc không đúng phương pháp còn có khả năng gây ra sót thai, sót nhau thai dẫn tới viêm nhiễm nội mạc tử cung, ảnh hưởng đến nguy cơ sinh dục trong tương lai của chị em.
Uống thuốc để phá thai an toàn cần phải được thực hiện ở các cơ sở vật chất y tế được cấp phép và rất nhiều trang thiết bị để có thể xử lí được những hậu quả nếu như không may xảy đến.

Các loại thuốc phá thai an toàn nhất 

Một số loại thuốc phá thai an toàn nhất hiện nay đều rất đa dạng, Tùy vào tình trạng cơ thể chị em mà các chuyên gia sẽ đưa ra biện pháp bỏ thai bằng thuốc an toàn, hiệu quả, hợp lý cho chị em.

Trên thực tế, trên thế giới có 4 loại thuốc phá thai an toàn được ưa chuộng tại một số nước tiến triển giống Châu Âu, Châu mỹ và mang đến hữu hiệu cao. nhưng, tại Việt Nam thì có 2 loại thuốc thường được mặc đó là: thuốc phá thai an toàn nhóm A (Thuộc loại thuốc bỏ thai Prostaglandine) và nhóm B ( nhóm chất cạnh tranh với sự gắn kết của Progesterone )
  • Thuốc phá thai loại A ( nhóm Prostaglandine): Đây là loại thuốc khởi phát sự chuyển dạ tự nhiên, giúp cho làm mềm cổ tử cung và tạo thành các cơn co bóp và gò dạ con và đẩy bào thai ra phía ngoài như hiện tượng sinh non.
  • Thuốc phá thai loại B (nhóm Progesterone): Đây là chất với tác dụng giúp cho niêm mạc tử cung lớn mạnh nhằm trứng làm tổ trong buồng tử cung khiến cho tổ thuận tiện hơn. Bên cạnh đó là dùng thuốc bỏ thai loại A nhằm để đối kháng với Progesterone; có nhiệm vụ tách thai khỏi niêm mạc tử cung. Tại Việt Nam hay tiêu dùng thuốc phá thai an toàn đội ngũ B (Cytotec).
Để đạt hiệu quả cao với cách uống thuốc để phá thai thì cần phối hợp dùng cả hai lực lượng thuốc A và B mục đích để đẩy cái thai ra phía ngoài. Trong giai đoạn sử dụng thuốc bạn gái cần được các chuyên gia giải đáp và quan sát chặt chẽ nhằm giảm thiểu xảy ra những tác dụng phụ và hậu quả nghiêm trọng.
Cách phá thai bằng thuốc an toàn
Cách phá thai bằng thuốc an toàn

Hướng dẫn sử dụng thuốc phá thai an toàn

Các trường hợp chống chỉ định sử dụng thuốc phá thai an toàn: 

  • Bỏ thai bằng thuốc không sử dụng cho bào thai tuổi thai rất lớn hơn 49 ngày.
  • Chị em mắc bệnh giống như tim, gan, bệnh u xơ cổ tử cung, ung thư vú, hen xuyễn, chị em mang thai ngoài tử cung trường hợp thai không nhỏ hơn 7 tuần, bị bệnh huyết áp mất cân bằng đông máu,... Thì không được dùng thuốc bỏ thai.
  • Chị em không được nhỏ hơn 34 tuổi

Mặc dù phá thai bằng cách uống thuốc là liệu pháp được các chuyên gia nhận xét vô cùng cao về độ an toàn tuy nhiên nếu chị em mặc thuốc phá thai an toàn tùy tiện và không tuân theo phác đồ thì có thể cao bị phải những hậu quả giống băng huyết, sót nhau, sót thai,..Nguy hiểm hơn là dẫn đến tử vong nữ giới. nhằm đảm bảo an toàn thì bạn cần tuân theo một số bước chỉ dẫn phá thai bằng cách uống thuốc ở dưới đây:

Kiểm tra sức khỏe trước lúc phá thai:

Chị em sẽ được kiểm tra tình trạng sức khỏe trước khi làm bỏ thai mục đích để xem có mắc những bệnh về tim, gan, bệnh u xơ cổ tử cung, ung thư vú, hen xuyễn, thai phụ mang thai ngoài dạ con tuổi thai rất lớn hơn 49 ngày, bị bệnh huyết áp biến đổi đông máu,...Vì bị bệnh này thì không được áp dụng phương pháp uống thuốc để phá thai.

Kiểm tra vùng xương chậu:

Bác sĩ chuyên khoa sẽ lý giải rõ rệt về quá trình phá thai mục đích để bạn nắm rõ, có tâm lý tốt hơn và đối phó đối với những tai biến có nguy cơ xảy ra lúc phá thai bằng thuốc.

Uống thuốc phá thai an toàn:

Thông thường thì thuốc phá thai có 2 viên viên thứ nhất sử dụng để làm thai nhi ngưng tiến triển và viên thứ 2 thì làm co bóp tử cung đẩy cái thai ra phía ngoài mỗi viên uống giải pháp nhau hai ngày.
  • Viên uống thứ nhất: Khi sản phụ đã kiểm tra sức khỏe xong và hoàn toàn có nguy cơ sử dụng biện pháp uống thuốc phá thai thì chuyên gia đưa cho thai phụ một viên thuốc sử dụng tại đó hoặc có thể mang về nhà uống. Thuốc bỏ thai này tiến hành ngưng sự phát triển của thai nhi nhằm để cái thai bong ra khỏi nội mạc. Sau khi uống thuốc, nữ giới được chuyên gia theo dõi và không có triệu chứng gì bất bình thường có thể về nhà. Một số nữ giới có khả năng có một số dấu hiệu giống như chảy máu âm đạo.
  • Viên thuốc bỏ thai thứ hai: Hai ngày sau khi dùng viên thuốc thứ nhất bạn sẽ được bác sĩ chuyên khoa cho dùng viên thứ 2. Nữ giới sẽ được sử dụng 2 viên thuốc thứ 2, sau khi sử dụng 20 phút -2 h thì bạn sẽ có biểu hiện đau bụng, ra máu cục. Máu có nguy cơ ra tiếp vào một số ngày sau khi tuy nhiên sẽ giảm dần. Phụ nữ cũng có khả năng có dấu hiệu nhận biết sốt nhẹ, buồn nôn sẽ mau chóng hết; những ngày này cần nghỉ ngơi, hạn chế vận động mạnh.

Sau khi uống thuốc phá thai an toàn chị em cần làm gì?

  • Nghỉ ngơi theo sự chỉ định của bác sĩ, nên thay băng vệ sinh thường xuyên nhằm để hạn chế nhiễm trùng. Sử dụng phương pháp uống thuốc phá thai bạn không cần phải kiêm gì mà cần cung cấp thêm chất dinh dưỡng. Chú ý để ý nếu thấy có biểu hiện giống đau quặn, băng huyết, sốt cao trên 38 độ C… yêu cầu tới ngay trung tâm y tế để được xư lý kịp thời.
  • Sau khi 2 tuần sử dụng thuốc phá thai thì cần phải kiểm tra lại nhằm để đảm bảo không bị sót nhau thai, sót thai. Nếu sót thai, lưu thai… bác sĩ chuyên khoa sẽ nên dùng thêm những giải pháp nạo phá thai, nạo phá thai không đau nhằm để lấy nốt thai nhi ra bên ngoài.
  • Bạn thì nên duy trì tâm sinh lý thoải mái, kiêng kị quan hệ tình dục.
  • Phá thai là hành động không được khuyến khích thì phải nếu chưa muốn có bầu bạn phải dùng một số biện pháp ngừa thai, phòng thai nghén ngoài chủ định. Bởi phá thai Dù bằng kỹ thuật nào thì cũng gây ảnh hưởng tới tâm lý và sức khỏe bạn sau này.
Trên đây là một số chia sẻ của các chuyên gia Khám phá thai an toàn về thuốc phá thai an toàn và cách phá thai bằng thuốc cho chị em. Nếu bạn hay chị em nào còn thắc mắc gì thì có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Chúc chị em có một sức khỏe tốt!

Admin
Hiện nay có rất nhiều phòng khám phá thai an toàn ở Hà Nội. Vậy ở đó có những cách phá thai an toàn nào hiệu quả và nhanh nhất. Hãy contact me phathaiantoan711@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét