Hàng triệu bé gái bị mất tích ở Trung Quốc đã được các nhà nghiên cứu Mỹ và Trung Quốc “tìm thấy” ở Trung Quốc.


Trong các năm qua, đa dạng con số cho rằng chính sách một con khắc nghiệt của Trung Quốc cộng sở hữu tư tưởng trọng nam kinh nữ đã dẫn đến tình trạng nhiều người chọn con trai, do đó các bé gái thường bị giết trong lúc phá thai hay sau khi được sinh ra.

Áng chừng mang khoảng 30 đến 60 triệu bé gái Trung Quốc bị “mất tích” vì lý do trên.

Bên cạnh đó , 1 nghiên cứu vừa mới đây đưa ra luận điểm rằng hàng triệu bé gái đó không phải “mất tích” kiểu tương tự , mà chỉ là những em ko được đăng ký sau lúc sinh ra, kênh Global News ngày 30-11 đưa tin.

“Phổ biến người cứ nghĩ 30 triệu bé gái bị mất tích. Con số ấy là tổng dân số của cả bang California đó ”, Global News dẫn lời phó giáo sư lĩnh vực kỹ thuật chính trị John Kennedy của Đại học Kansas (Mỹ).


Không tuân thủ chính sách 1 con

Nghiên cứu của ông Kennedy cộng với giáo sư kinh tế Shi Yaojiang của Đại học Tây An, Trung Quốc, đăng trên tin báo Journal China Quarterly, lập luận rằng người dân sống ở các vùng sâu xa ít người thường ko thực hành chính sách một con và họ còn bao che cho nhau.

“Thay vào đấy họ thực hiện những thoả thuận ngầm trong việc cho phép những gia đình sở hữu con thêm, để đổi lấy sự ổn định phường hội trong cùng đồng của họ”, nghiên cứu Phân tích .
Chia sẻ với Global News, ông Kennedy cho biết mình bắt đầu nghiên cứu từ 20 năm trước khi ông còn sống ở 1 ngôi làng nhỏ ở phía bắc thức giấc Tây An.

“Chúng tôi Quan sát những gia đình với 3 đến 4 con, và rõ ràng là bọn trẻ đề cập sở hữu chúng tôi rằng chúng không được đăng ký khai sinh”, ông Kennedy giải thích.

Sau lúc nhận thấy điều đấy , đồng thời biết được bố mẹ ở những cộng đồng ít người lại thích con gái hơn, ông khởi đầu câu hỏi xem chuyện này có phổ thông ở những nơi khác không.

Sau đó , ông và các đồng nghiệp của mình bắt đầu nghiên cứu các Con số cấp quốc gia , so sánh số trẻ sinh năm 1990 sở hữu số bạn trẻ nam nữ tuổi 20 vào năm 2010, và phát hiện ra rằng một số lượng lớn dân số ko được Báo cáo.

Theo báo Washington Post, những nhà nghiên cứu phát hiện ra thêm 4 triệu người, trong ấy phụ nữ phổ biến hơn nam tới 1 triệu người.

Cho nên, chuyện mất cân bằng giới tính mất ở Trung Quốc, đàn ông rộng rãi hơn đàn bà , có thể ko giống như được tuyên bố, ông Kennedy phân tích .

Các người không có giấy tờ tùy thân

Lúc được hỏi liệu các dữ liệu thăm dò dân số ông sử dụng sở hữu đáng tin cậy ko , phó giáo sư Kenney cho biết số liệu họ tiêu dùng để phân tích là các số liệu được những nhà nghiên cứu khác dùng trong phổ thông thập kỷ qua.

“Nghiên cứu này không được trình lên cơ quan nhà nước trước khi được công bố và cũng ko bị kiểm ưng chuẩn chi tiết nào”, ông Kennedy kể thêm. “Do vậy mà chính phủ Trung Quốc ko thực sự tác động đến nghiên cứu của chúng tôi, nhưng chúng tôi hy vẳng nghiên cứu của mình mang thể ảnh hưởng đến Bắc Kinh”.

Theo ông Kennedy, những bé gái mà mọi người tưởng bị “mất tích” đều ko với giấy chứng minh nhân thân và đang chịu thiệt thòi.

“Họ chẳng thể ở khách sạn, họ không thể tìm vé xe lửa, và cũng khó mà kiếm được 1 công tác chính thức”, ông kể thêm.

“Chính phủ Trung Quốc cũng đang hành động nhằm đảm bảo mọi công trên 18 tuổi đều có được giấy chứng minh, dù họ mang giấy khai sinh hay không ”, ông Kennedy cho biết. “Và tôi nghĩ đây là 1 động thái thấp để kiểm soát an ninh những người không được đăng ký trong dữ liệu dân số”.

Năm ngoái, Trung Quốc cũng bắt đầu cho phép những cặp vợ chồng sinh con thứ hai .
Categories:

Admin
Hiện nay có rất nhiều phòng khám phá thai an toàn ở Hà Nội. Vậy ở đó có những cách phá thai an toàn nào hiệu quả và nhanh nhất. Hãy contact me phathaiantoan711@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét