Ở Ấn Độ, cảnh sát đã phát hiện 19 bào thai bọc trong túi nhựa được giấu dưới ống cống trong lúc điều tra cái chết của một người phụ nữ 26 tuổi tại bang Maharashtra. Hơn nữa, những bào thai này lại nằm ngay gần một cơ sở y tế khám phá thai chui ở địa phương.



Hãng tin Reuters ngày 6-3 dẫn nguồn tin trong khoảng cảnh sát Ấn Độ, cho biết cái chết của người nữ giới mang can hệ tới việc cô đã phá thai tại cơ sở chui này.

Chủ cơ sở vật chất y tế này đã bỏ trốn. Cảnh sát đã đề xuất sự hỗ trợ của Bộ Y tế Ấn Độ và khởi tố vụ án dò xét tuyến phố dây phá thai chui liên bang.

"Chúng tôi nghi đây là các bào thai nữ và cuộc dò xét sẽ dựa vào tuyến phố dây này", Satish Pawar, người đứng đầu cơ quan y tế bang Maharashtra cho biết.



Dattatray Shinde, Giám đốc sở cảnh sát địa phương cho biết: “Đây là vụ phá thai bất hợp pháp. Chúng tôi đã bắt được chồng của người phụ nữ này và đang truy tìm ông bác sĩ Babasaheb đang mất tích”.

Tại Ấn Độ, những viên chức y tế và bác sĩ bị cấm mách nhỏ giới tính thai nhi hay tiến hành các thí nghiệm xác định nam nữ thai nhi. Chỉ sở hữu các bác sĩ được cấp phép mới sở hữu thể tiến hành việc phá thai.

Mặc dầu vậy, theo Reuters, tâm lý của thị trấn hội Ấn Độ vẫn còn kiểu "trọng nam khinh nữ" nên vẫn với phổ biến trường hợp lén lút tới các cơ sơ chui để phá thai khi biết thai nhi với giới tính nữ.

1 Con số của chính phủ Ấn Độ cho thấy tỉ lệ con trẻ nam và con nít nữ hiện nay ở nước này là 919 em nữ và 1 .000 em nam. hiện trạng mất thăng bằng nam nữ và tỉ lệ nạo phá thai nam nữ nữ ở nước này hiểm nguy đến nỗi một Báo cáo của liên hiệp Quốc phải cảnh báo rằng, sự việc đã bị đẩy đến mức "khẩn cấp " tương đương những vụ bắt cóc và kinh doanh trẻ em ở Ấn Độ.
Categories:

Admin
Hiện nay có rất nhiều phòng khám phá thai an toàn ở Hà Nội. Vậy ở đó có những cách phá thai an toàn nào hiệu quả và nhanh nhất. Hãy contact me phathaiantoan711@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét