Tình trạng mang thai ngoài ý muốn không chỉ ở các bạn trẻ chưa lập gia đình mà nhiều người do không tránh thai tốt cũng mang thai ngoài ý muốn. Trong trường hợp đó có những cặp vợ chồng hay bạn trẻ có thể giữ lại thai để sinh nhưng có những người quyết định phá thai. Tuy nhiên, phá thai là thủ thuật ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tâm lý chị em phụ nữ nên cần cân nhắc lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn và phương pháp phá thai an toàn không nên quá đề cao vấn đề chi phí phá thai mà phá ở những địa chỉ phá thai chui

Cách phá thai theo độ tuổi thai nhi
Cách phá thai theo độ tuổi thai nhi

Phương pháp phá thai an toàn gồm những phương pháp nào?

Phá thai an toàn thường thì có 2 phương pháp chính là phá thai bằng thuốc hay còn gọi là phá thai nội khoa và phá thai ngoại khoa. Phá thai bằng thuốc là phương pháp sử dụng thuốc phá thai để chấm dứt thai kỳ  còn phá thai ngoại khoa là việc sử dụng các thủ thuật như hút, nong, gắp, can thiệp vào tử cung để đình chỉ thai nghén.

Thai nhi dưới 10 tuần tuổi 

Việc phá thai bằng thuốc cần chỉ định bởi bác sĩ. Chị em được sử dụng 2 viên thuốc, viên thuốc đầu tiên nữ giới được sử dụng tại phòng khám hoặc bệnh viện, để ngăn chặn các hormone progesterone sau đó phá vỡ lớp nội mạc tử cung. Viên thuốc thứ hai có thể sử dụng 48 giờ sau đó.
Sau khi sử dụng thuốc thứ 2 bạn sẽ thấy đau bụng và ra máu kéo dài 24 – 48 giờ. Chị em có thể nhìn thấy máu đông và các mô thai có màu trắng xám. Và bạn phải kiêng cả một tuần sau đó không được đưa bất kỳ vật gì vào bên trong âm đạo (kể cả quan hệ tnh dục hoặc nước tắm) để tránh bị viêm nhiễm . Sau đó bạn tiếp tục theo dõi thể trạng xem có dấu hiệu gì bất thường không. Sau 2 tuần cần đi khám lại để chắc chắn phá thai bằng thuốc thành công  Theo dõi sức khỏe trong suốt 2 tuần sau đó để chắc chắn rằng các mô thai đã được loại bỏ.

Thai nhi dưới 15 tuần 

Biện pháp nạo hút thai sẽ diễn ra ở các phòng khám chuyên môn các bác sĩ sẽ làm mở rộng cổ tử cung và đưa thiết bị vào hút và làm sạch tử cung, loại bỏ thai nhi.  Tùy theo từng trường hợp cụ thể mà các bác sĩ có thể lấy một cái thìa chuyên dụng để vét sạch các mô thai.
Thời gian tiến hành có thể là 5-10 phút
Trên thực tế phương pháp phá thai này cần sử dụng thuốc an thần để gây tê cổ tử cung hay gây mê toàn phần. Cả quá trình này có thể bạn sẽ thấy bị áp lực. Một số chị em có cảm giác như bị chuột rút, đau đớn nhưng cũng có những trường hợp không có cảm giác gì. Cảm giác thường không quá đau đến nỗi không thể chịu được.  Sau 10 phút, thủ thuật phá thai sẽ hoàn tất. Chị em có thể cảm thấy chếnh choáng sau một vài giờ và cần nghỉ ngơi để theo dõi tại cơ sở y tế . Chị em cũng cần theo dõi sức khỏe trong suốt 2-4 tuần sau khi nạo hút thai và đi khám lại để đảm bảo thủ thuật phá thai thành công.
Sau phá thai dù áp dụng phương pháp phá thai nội khoa hay ngoại khoa thì chị em đều có những dấu hiệu đã đình chỉ thai nghén thành công hay một số dấu hiệu bất thường. Vì thế, thời điểm sau khi phá thai chị em cần theo dõi cẩn thận để kịp thời xử lý.
Một số dấu hiệu bình thường sau phá thai: chị em sẽ bị ra máu như chu kỳ kinh nguyệt, thời gian ra máu tùy theo cơ địa từng người nhưng lượng máu sẽ giảm ở các ngày sau đó. Một vài dấu hiệu khác như : sốt và ớn lạnh, buồn nôn hay tiêu chảy nhưng chúng nhanh chóng qua đi và không quá nguy hiểm.
Các dấu hiệu bất thường sau phá thai: như đau bụng kéo dài, đau ngày càng nặng, ra máu nhiều kéo dài hơn 1 tuần hay không ra máu trong vòng 24 giờ sau khi uống viên thuốc phá thai thứ 2, sốt cao kéo dài, khí hư có mùi,...bạn cần đến cơ sở y tế hay phòng khám phụ khoa ngay lập tức

Cách chăm sóc sau phá thai 

Chăm sóc sau phá thai là điều vô cùng quan trọng để chị em có thể nhanh chóng phục hồi sức khỏe lấy lại tinh thần. Sau phá thai chị em cần kiêng quan hệ tình dục tối thiểu là 2 tuần. Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ không thụt rửa sâu, có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý khoa học. Chồng hay người thân cần quan tâm chăm sóc về mặt tinh thần, tâm lý, sức khỏe.

Categories:

Admin
Hiện nay có rất nhiều phòng khám phá thai an toàn ở Hà Nội. Vậy ở đó có những cách phá thai an toàn nào hiệu quả và nhanh nhất. Hãy contact me phathaiantoan711@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét