Cách bỏ thai bằng thuốc là một trong những biện pháp đình chỉ thai nghén an toàn, phương pháp này dùng tác dụng của thuốc phá thai để chấm dứt thai nghén ở thời kỳ đầu. Biện pháp này được đánh giá có độ an toàn cao do không cần can thiệp các dụng cụ vào tử cung. Tuy nhiên, muốn phá thai bằng thuốc bạn cũng cần phải biết một số điều dưới đây.


Muốn phá thai bằng thuốc bạn cần biết những điều sau

Phá thai bằng thuốc mới xuất hiện khoảng 20 năm. Hiện nay, các loại thuốc dùng để phá thai là  Mifepristone và Misoprostol sử dụng kết hợp với nhau. Thuốc là thai nhi ngừng phát triển và làm  cổ tử cung mềm, kích thích tử cung co bóp để đẩy bào thai ra ngoài tử cung của người mẹ.

Nguyên lý của phá thai bằng thuốc

Thuốc phá thai chỉ áp dụng với thai nhi dưới 7 tuần và sau khi uống thuốc có tác dụng là làm bào thai yếu dần đi không còn sức sống, tiếp đó sử dụng thuốc để kích thích tử cung co bóp để đẩy thai ra ngoài. Chị em sẽ có cảm giác đau bụng dưới do tử cung co bóp nhưng thường là sẽ không quá đau và có thể chịu đựng được.


Các ưu điểm của phương pháp uống thuốc ra thai 

Tránh được sự đau đớn do không can thiệp dụng cụ vào tử cung nên cũng tránh được các biến chứng phát sinh như thủng tử cung , tim đập nhanh và ngất đi ở những chị em phụ nữ sợ hãi với các loại máy móc, dao kéo và sợ thực hiện thủ thuật. Đồng thời cũng hạn chế được cảm giác đau đớn
Đây là biện pháp phá thai có tỷ lệ thành công cao lên tới 80% nếu chị em đến những phòng khám phá thai uy tín, chất lượng.
Biện pháp phá thai này khá đơn giản và tiện, độ an toàn cao nhưng nó chỉ an toàn khi thực hiện tại những địa chỉ phá thai ở hà nội uy tín hoặc nơi bạn sinh sống.
Phá thai bằng thuốc cũng giống như làm thủ thuật phá thai nên sau khi phá thai nên vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục, tránh bị viêm nhiễm sau khi phá thai, kiêng quan hệ tình dục khoảng 2 tuần. Sau đó nên đi khám lại để đảm bảo phá thai đã thành công, không bị sót nhau và sót thai.

Các chú ý khi phá thai bằng thuốc

Có một số bệnh nhân sau khi sử dụng thuốc phá thai thường bị rong kinh khá lâu nên phải đi nạo lại buồng tử cung . Những bạn trẻ tuổi hay ở độ tuổi thành niên tử cung chưa từng bị kích thích, cổ tử cung còn chặt nên khi đi làm thủ thuật sẽ gặp phải một số khó khăn.
Một số bệnh nhân có chu kỳ kinh ngắn, sử dụng thuốc tránh thai sẽ đạt hiệu quả cao hơn. Nếu chỉ dùng Mifepristone thì hiệu quả phá thai đạt được là 65 - ­85%, tuy nhiên khi kết hợp với thuốc Misoprostol hiệu quả đạt được sẽ lên tới 95%.  Thuốc thích hợp sử dụng với những trường hợp thai nhi dưới 7 tuần, thai phụ nhỏ hơn  40 tuổi,  thử nước tiểu dương tính và tuổi thai càng nhỏ thì hiệu quả đạt được càng cao. Trong 3 tháng gần đây nhất không dùng Glucocorticoid điều trị
Thuốc chống chỉ định với những thai phụ bị bệnh hen suyễn, viêm phế quản, mắc các bệnh về tim mạch và huyết áp cao, tăng nhãn áp gan thận, thai nhi không ở trong buồng tử cung, bệnh nhân bị viêm loét dạ dày .
Lưu ý: các bạn nữ không nên tự thuốc phá thai về sử dụng sẽ gây nguy hiểm cho chị em vì có thể dẫn đến các biến chứng như phá thai không thành công, sót nhau, sót thai, băng huyết,...Chỉ nên thực hiện phương pháp này dưới sự chỉ dẫn và theo dõi của các bác sĩ chuyên khoa tại các cơ sở y tế hay phòng khám phụ khoa uy tín

Admin
Hiện nay có rất nhiều phòng khám phá thai an toàn ở Hà Nội. Vậy ở đó có những cách phá thai an toàn nào hiệu quả và nhanh nhất. Hãy contact me phathaiantoan711@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét