Kinh nguyệt là tấm gương phản chiếu sức khỏe sinh sản của nữ giới. Vì thế, sau phá thai điều chị em vô cùng quan tâm đó là hiện tượng kinh nguyệt, sau hút thai bao lâu thì có kinh trở lại ?

Hút thai là cách phá thai khá an toàn áp dụng có những chị em mang thai dưới 8 tuần. Sau khi hút thai thời gian kinh nguyệt xuất hiện trở lại ở mỗi chị em là khác nhau. Tùy vào thể trạng và sự hồi phục sức khỏe tâm lý, kinh nguyệt sẽ quay trở lại sau một thời gian nhất định.




Sau hút thai bao lâu thì có kinh nguyệt trở lại


  • Sau khi  hút thai kinh nguyệt sẽ bị rối loạn nguyên nhân là do nội mạc tử cung đã bị tổn thương trong quá trình thực hiện thủ thuật phá thai, ngoài ra nội tiết tố cũng bị mất cân bằng làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyêt.
  • Theo thống kê thì nữ giới sau phá thai thời gian sớm nhất để kinh nguyệt có lại là 13 ngày, chậm nhất là 113 ngày. Tuy nhiên, thường thì sau 4- 8 tuần là kinh nguyệt xuất hiện trở lại, có tới 70 % trường các chị em có kinh trở lại 1 tháng sau khi phá thai cũng tùy vào cơ địa từng người. Kinh nguyệt có trở lại cũng phụ thuộc vào sự hồi phục của lớp nội mạc tử cung sau khi hút thai.
  • Nếu nữ giới tiến hành hút thai an toàn ở những phòng khám phá thai uy tín thai phụ bị chảy máu ít, thực hiện thủ thuật an toàn không có biến chứng gì thì sau 1 tháng buồng trứng của chị em sẽ hoạt động trở lại như bình thường. Đây là khoảng thời gian niêm mạc tử cung sẽ được tái tạo lại và trứng phóng noãn, chín và rụng, trứng không được thụ tinh sẽ tạo ra chu kỳ kinh nguyệt.
  • Nếu chị em bị mất nhiều máu, vùng kín bị viêm nhiễm phụ khoa thì thì rối loạn kinh nguyệt có thể xảy ra ít nhất 2- 3 tháng có người thậm chí còn lâu hơn kinh nguyệt mới quay trở lại.
  • Hiện nay, với sự tiến bộ của khoa học biện pháp phá thai đã tiến bộ hơn rất nhiều, biện phá thai không đau mất ít máu hơn và hạn chế để lại di chứng cho sức khỏe sau này. Vì vậy sau nạo phá thai, hút thai sớm nhất là 22 ngày sẽ có kinh trở lại, chức năng buồng trứng hoạt động bình thường và ổn định sau 1 tháng.
  • Nếu sau hút thai quá 8 tuần mà chưa  thấy kinh nguyệt quay trở lại và chị em có những biểu hiện bất thường thì bạn nên đi khám và có phương pháp can thiệp kịp thời. Thời gian tính là từ ngày bạn hút thai, và chu kỳ kinh mới được tính từ thời gian có kinh trở lại.

Chị em cũng cần chú ý hiện tượng ra máu âm đạo bất thường

1 tuần sau hút thai có ra máu âm đạo thì đó không phải là kinh nguyệt. Đây là máu do bị ứ dịch sau hút thai, sót thai chị em cần đi khám siêu âm lại tử cung.

Thời gian muộn nhất kinh nguyệt hoạt động trở lại 

Kinh nguyệt quay trở lại muộn nhất là 3 tháng sau hút thai, nếu qua 3 tháng bạn chưa có kinh thì có thể bạn đã bị dính buồng tử cung một phần hay toàn bộ . Điều này, khiến cho máu không chảy ra ngoài gây hiện tượng vô kinh, tắc kinh giả bạn cũng cần đến phòng khám khám lại gấp.

Rối loạn  kinh nguyệt sau hút thai

Đây là hiện tượng bình thường xảy ra ở vài tháng đầu khi mới có kinh trở lại do niêm mạc tử cung vẫn chưa hồi phục hoàn toàn và nội tiết rối loạn. Sau một vài tháng kinh sẽ ổn định trở lại.
Các bác sĩ phòng khám phụ khoa Khamphathaiantoan cũng khuyến cáo chị em sau khi hút thai thì cần thực hiện chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, uống thuốc tiêu viêm và khám lại theo yêu cầu của bác sĩ . Theo dõi cơ thể để kịp thời phát hiện ra các dấu hiệu bất thường như sốt, chảy máu âm đạo bất thường, kinh nguyệt hoạt động trở lại muộn ( 3 tháng sau khi hút thai)… để có hướng xử lý kịp thời.

Admin
Hiện nay có rất nhiều phòng khám phá thai an toàn ở Hà Nội. Vậy ở đó có những cách phá thai an toàn nào hiệu quả và nhanh nhất. Hãy contact me phathaiantoan711@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét