Cách phá thai tại nhà nên hay không là câu hỏi muôn thuở của nữ giới lúc trót có bầu ngoài ý định và không có khả năng nuôi con. Vậy để biết về thông tin này rõ hơn, nữ giới cùng với các chuyên gia của Khám phá thai an toàn tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

“Chào chuyên gia Kham pha thai an toan, tôi năm nay 27 tuổi và mới sinh em bé được 7 tháng. Do lỡ kế hoạch nên tôi mắc mang thai ngoài ý muốn đã được 5 tuần. Do cơ hội khắt khe và cũng vừa mới sinh xong thì nên tôi không thể duy trì được thai nhi. Tôi muốn hỏi bác sĩ chuyên khoa phá thai ngay tại nhà thì nên hay không nên và có đe dọa gì tới khả năng có con của tôi trong tương lai không? Bởi tôi định sử dụng thuốc dùng bỏ thai an toàn. Cảm ơn bác sĩ” (Bạn Phương Oanh – Hà Nội)

Phá thai tại nhà có nên hay không?
Phá thai tại nhà có nên hay không?

Phá thai tại nhà có nên hay không?

Các chuyên gia tại Khamphathaiantoan cho biết, một số bạn tự ý phá thai tại nhà có khả năng sẽ phải đối mặt với những biến chứng hết sức nguy hiểm như: thủng tử cung bởi tư thế dạ con bất thường; biến chứng do gây ra mê, dẫn đến tê hay do dị ứng với thuốc phá thai an toàn. Đối với trường hợp thủng dạ con nếu không được can thiệp kịp thời có khả năng khiến cho thai phụ hết mạng…

Một số nguy hại của việc phá thai tại nhà

Sót nhau, sót thai

Sót thai là nguy hiểm của việc bỏ thai tại nhà mà nhiều nữ giới mắc phải, nguyên nhân là vì nữ giới bị nhau cài răng lược (tình trạng nhau bám sâu vào sang tử cung, trong khi lấy ra thì nhau bị đứt, hoặc không lấy ra tốn được); sản phụ từng mổ lấy thai/nạo bỏ thai và ở lần sinh sau, nhau thai dính vào vết sẹo do lần mổ đẻ lúc trước để lại; việc chăm sóc hậu sản không kỹ lưỡng, khiến cho dạ con của nữ giới mắc viêm nhiễm; hoặc sót nhau ...

Những bạn gái bị sót nhau trong quá trình phá thai tại nhà thì một số bác sĩ sẽ nên tiến hành tiểu phẫu mục đích để cầm máu, sau khi đấy nạo hút nốt nhau thai ra bên ngoài và chỉ định thuốc kháng đẻ để thực hiện co tử cung và giúp cho ngăn ngừa viêm nhiễm.

Nếu biến chứng này không được xử lí sớm, có nguy cơ gây nên nguy hại, gây nguy hiểm đến tính mạng của thai phụ.

Viêm nhiễm

Trong quá trình bỏ thai nếu môi trường và dụng cụ y tế không đạt chuẩn thì viêm nhiễm là việc không thể tránh khỏi.

Hoặc sau khi phá thai, phụ nữ không chú ý vệ sinh cẩn thận hay không tuân theo những hướng dẫn của bác sĩ (như vệ sinh 1 cách sai lầm, "yêu" tình dục sớm) thì rất dễ gây nên nhiễm trùng.

Bệnh rong kinh

Rong kinh nguyệt là một loại tai biến nhẹ của quá trình phá thai ở nhà, tuy nhiên lại gây cho phụ nữ không ít rắc rối.

Rong kinh kéo dài nếu không được chữa sớm sẽ dẫn đến mất máu kéo dài, đi kèm một số biến chứng khác, gây nguy hiểm tới sức khỏe sinh dục, gây bệnh hiếm muộn.

Thai ngoài dạ con

Hay bắt gặp thậm chí thai ở vòi trứng. Thai ngoài tử cung có khả năng vỡ ra bất kể lúc nào, lúc vỡ máu sẽ ồ ạt chảy vào trong ổ bụng, khiến cho bạn có thể bị ngất xỉu và tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Dính buồng tử cung

Nếu bạn phá thai không ít lần sẽ phải đối mặt với nguy cơ cao bị dính buồng tử cung với những triệu chứng có nguy cơ gặp là: viêm vùng chậu có chu kỳ, rối loạn kinh nguyệt, sẩy thai liên tục.

Nữ giới phá thai lần hai sẽ tăng nguy cơ dính buồng tử cung đến 8% so đối với quá trình phá thai lần đầu, lần ba sẽ tăng khả năng dính buồng tử cung đến 30%. Theo uớc tính, có 43% phụ nữ dính buồng dạ con mắc bệnh vô sinh. Vì thế, chị em nên thậm chí lưu ý.

Bệnh hiếm muộn

Có đến 20% nữ giới chữa hiếm muộn có tiền sử bỏ thai. Đây là một trong những nguy hiểm của quá trình bỏ thai tại nhà trầm trọng nhất hay không chọn một số địa điểm bỏ thai an toàn.

Một số tác hại ở trên chỉ là một trong những hậu quả cơ bản của quá trình nữ giới tự ý phá thai thường làm phá thai tại các địa điểm bỏ thai không uy tín. Còn nhiều biến chứng nguy hiểm không giống nữ giới có thể gặp phải nếu làm phá thai không được bảo vệ.

Chính bởi vì thế, những bác sĩ khuyến cáo chị em phụ nữ tuyệt đối không được tự tiện phá thai tại nhà bất kể trong trường hợp nào. 

Cùng tìm hiểu thêm:

Nên chọn lựa phòng khám uống thuốc để phá thai an toàn

Lúc không may mang bầu ngoài mong đợi, các bạn hãy suy nghĩ thật kỹ và chọn lựa cho bản thân một địa chỉ chất lượng nhằm được khám và làm thủ thuật.

Hạn chế đau đến mức tối thiểu

Các cơ sở, địa chỉ phá thai an toàn áp dụng kỹ thuật bỏ thai không đau đớn hiện đại nhất, trong khi phá thai, thai phụ sẽ được dẫn tới tê cục bộ nên không mọc cảm giác đau đớn nào, Tránh những rủi ro trong quá trình thực hiện phẫu thuật Đồng thời cũng thực hiện giảm nỗi cảm giác đau về thể xác và tâm sinh lý lo lắng cho bạn, giúp phụ nữ không còn đau.

Giảm thiểu tối đa những biến chứng

- Các phương pháp bỏ thai truyền thống thường sử dụng ống dẫn thực hiện bằng kim nhóm tương đối cứng, một số chuyên gia chỉ theo dõi được tình hình ở trong buồng dạ con mà không cảm nhận được độ dày của sang dạ con, Do đó nếu không lưu ý sẽ dẫn tới thủng tử cung.

Ngoài ra khi đưa ống dẫn kim nhóm vào trong buồng tử cung nếu không cẩn thận sẽ gây ra vết thương các mô ở cổ tử cung, làm cho tử cung bị biến kiểu và tiến hành teo cổ dạ con. Không chỉ có thế một số ống dẫn bằng kim loại cực kỳ khó hút được một số túi thai nhỏ hơn. Bởi vì thế hay nhằm để lại rất nhiều hậu quả nguy hiểm như : sót thai, chảy máu rất nhiều vì nạo phá thai quá mức, viêm nhiễm làm mỏng sang dạ con, dính khoang dạ con, và có nguy cơ gây bệnh vô sinh ở nữ giới trong tương lai.

- Tuy vậy, với một số ưu thể ưu việt, phương pháp bỏ thai không đau bằng ống siêu dẫn trực quan tại cơ sở Kham pha thai an toan đối với máy siêu âm tiên tiến, hiện đại nhất có thể theo dõi rõ nét hình ảnh trong khoang tử cung giúp giảm thiểu tối đa rủi ro các hậu quả chị em có thể mắc phải khi đang trong khi tiến hành thủ thuật.

Đảm bảo độ chuẩn xác cao, không bị sót nhau

Phương pháp phá thai không đau bảo đảm không để sót thai sau tiểu thuật, có độ chính xác cao trong quá trình tiến hành tiểu phẫu. Chuyện là, kỹ thuật này sử dụng liệu pháp sóng siêu âm hiện đại nhất, có nguy cơ để ý trực tiếp một số hình ảnh trong khoang dạ con ngay trên màn hình, có nguy cơ xác định chính xác vị trí túi thai nhằm để từ đó hút toàn bộ ra bên ngoài.

Các bác sĩ chuyên khoa sẽ theo dõi chính xác một số hình ảnh nhận được từ trên màn hình mục đích để làm phương pháp Vì vậy độ chính xác cao, giảm thiểu đáng kể nguy cơ thủng dạ con, sót thai…

Những ảnh hưởng đe dọa, gây nguy hiểm đối với tâm sinh lý, sức khỏe sinh dục của bạn sau bỏ thai phần lớn thường hay không thể Không nên khỏi. Nhưng mà, đối với mỗi liệu pháp bỏ thai không giống nhau thì các di chứng dẫn đến cũng khác nhau. Bởi vì thế, bạn nên cẩn thận lựa chọn những kỹ thuật và địa điểm địa điểm phá thai an toàn hợp lý nhằm Không nên tối đa hậu quả về sau.
Categories: ,

Admin
Hiện nay có rất nhiều phòng khám phá thai an toàn ở Hà Nội. Vậy ở đó có những cách phá thai an toàn nào hiệu quả và nhanh nhất. Hãy contact me phathaiantoan711@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét