Có không ít chị em phụ nữ đã từng có thai tới 3 tháng giữa của thai nghén tuy vậy do một lý do hay nguyên nhân nào đó hay bởi sức khỏe không được đảm bảo thai nhi bị dị tật nên vẫn phải phá thai. Thai nhi trong thời kỳ này từng có sự phát triển nhất định nên việc bỏ thai cũng tiềm tàng rủi ro cao hơn. Vậy với thai nhi 3 tháng giữa thì có thể sử dụng phương pháp phá thai nào?
Phá thai 3 tháng giữa bằng cách nào?

Thai nhi 3 tháng giữa phát triển như thế nào?

Ba tháng giữa là giai đoạn thai nhi từ tuần thứ 13 tới tuần 26 của thai nghén. Trong thời kỳ này em bé phát triển sớm và có sự mất cân bằng không nhỏ mỗi ngày. Ở quý 2 của thai nghén , giai đoạn đầu thì đầu là phần lớn nhất của thai nhi . một số tuần sau đấy thì một số phần còn lại của thai nhi sẽ tiến triển dài ra mục đích để cân xứng hơn đối với đầu.

Khoảng thời gian này thai nhi phát triển rất lớn những tháng cuối của quý 2 thai nhi từng phát triển hoàn chỉnh và chỉ đợi ngày ra đời.

Nếu không thuộc những tình huống như cái thai dị tật, sức khỏe cơ thể mẹ không đảm bảo thì tốt nhất là người mẹ thì phải giữ thai bởi khi này bỏ thai có khả năng làm cho người mẹ có nguy cơ thì nên đối mặt với những tai biến rất cao.

Cách phá thai ở 3 tháng giữa thai kỳ

Đối với thai nhi 3 tháng giữa thai kỳ thì có thể áp dụng 2 phương pháp là nong gắp thai và phá thai Kovax:

Phá thai bằng biện pháp nong và gắp thai

Nong và gắp thai là liệu pháp phá thai phối hợp cả dùng thuốc và thiết bị để chấm dứt thai kỳ. Phương pháp này chỉ phù hợp đối với bào thai có trường hợp thai là phá thai 13 tuần tuổi -18 tuần tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt cuối cùng.

Liệu pháp nong gắp thai chỉ an toàn khi người cung cấp dịch vụ là những cán bộ y tế, bác sĩ chuyên khoa được đào tạo và có đầy đủ kĩ năng cũng điều kiện nhằm để tiến hành thủ thuật bỏ thai. Nong và gắp thai cần phải được tiến hành tại những bệnh viện tin cậy có phương tiện máy móc hiện đại.

Quy trình nong gắp thai tương tự như sau:

- Ban đầu bạn sẽ được các chuyên gia chỉ định ngậm viên thuốc vào trong má nhằm để thực hiện mềm cổ dạ con

- Sau thuốc phát huy tác dụng thì nữ giới có nguy cơ có triệu chứng xuất huyết và cảm giác đau bụng

- Sau sử dụng thuốc 4 h nữ giới sẽ được đưa vào phòng thủ thuật và dẫn đến tê.

- Tiếp theo thai phụ được nong cổ tử cung và dùng một số thiết bị y tế để lấy thai ra khỏi buồng dạ con.

- Toàn bộ quá trình tiếp diễn trong 15-20 phút.

Sau nong gắp thai thì chị em được quan sát trong vòng 4 tiếng đồng hồ và nếu không có triệu chứng gì thất thường bạn có khả năng được ra về. Thường thì sau khi phá thai thai phụ sẽ có triệu chứng đau bụng và chảy máu vùng kín trong vài ngày đầu. Đây là biểu hiện hoàn toàn bình thường, nếu các triệu chứng đấy trầm trọng hơn thì cần quay lại khám.

Phá thai Kovax

Phá thai bằng Kovax cũng là kỹ thuật chỉ sử dụng với thai nhi đã từng to phá thai 15 tuần trở lên. mục đích để tiến hành phá thai kovax những bác sĩ chuyên khoa sẽ đặt một túi nước vào buồng tử cung của nữ giới sau khi đấy bơm nước vào mục đích để túi nước căng lên, giống như một túi ối giả .

Tiếp đến nữ giới được những bác sĩ truyền chất oxytocin nhằm để kích thích gây nên co bóp tử cung mục đích để tống xuất cái thai và nhau thai ra bên ngoài như chuyển dạ và sinh sản.

Chuyên gia cũng khuyến cáo với bỏ thai 3 tháng giữa bào thai đã to phụ nữ phải thật cân nhắc trước khi bỏ thai và nếu buộc thì nên bỏ thai nên tìm đến các trung tâm y tế tin cậy để thực hiện thủ thuật an toàn. Tránh vì mặc cảm về vấn đề chi phí bỏ thai mà thực hiện tại một số bệnh viện bỏ thai chui, không đủ chất lượng, an toàn.

Admin
Hiện nay có rất nhiều phòng khám phá thai an toàn ở Hà Nội. Vậy ở đó có những cách phá thai an toàn nào hiệu quả và nhanh nhất. Hãy contact me phathaiantoan711@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét