Thuốc phá thai là giải pháp phá thai an toàn và mang lại hữu hiệu cao song không phải bạn nào cũng có thể sử dụng thuốc bỏ thai. Vậy các trường hợp nào không được sử dụng thuốc phá thai?

Chào bác sĩ năm nay em 20 tuổi. Em và người yêu có quan hệ tình dục với nhau nhưng mà vì sơ xuất không sử dụng một số cách tránh thai an toàn nên đã có bầu ngoài ý muốn, em đi siêu âm và bác sĩ kết luận thụ thai được 49 ngày tuổi. Chúng em còn đang là sinh viên nên không thể kết hôn vào lúc này được. Em đang rất sợ và hoang mang thì phải thì phải tiến hành biện pháp nào an toàn và em muốn sử dụng liệu pháp uống thuốc phá thai có được không? Xin bác sĩ chuyên khoa cho em lời nhắn nhủ giúp cho em các tình huống nào thì không thể bỏ thai bằng thuốc. Em mong chân thành cảm ơn ạ! ( Thanh Hương - Hà Nam).

Các trường hợp không được phá thai bằng thuốc

Các chuyên gia tư vấn

Sử dụng thuốc phá thai thường còn được biết đến là cách phá thai bằng thuốc, đây là một trong số những cách phá thai được rất nhiều bạn chọn khi bắt buộc phải chấm dứt thai nghén. Đây cũng là phuong phap pha thai an toan được dùng ở rất nhiều nước hiện đại trên thay thế giới hiệu quả lên đến hơn 90%. Khi dùng kỹ thuật này thì bạn được dùng 2 nhóm thuốc, một nhóm có công dụng chấm dứt sự tiến triển của cái thai, loại còn lại thì kích thích dạ con co bóp nhằm đẩy thai ra ngoài.

Nhưng, không phải chị em nào cũng có thể sử dụng liệu pháp này do nó có thể dẫn tới một vài hậu quả nghiêm trọng nếu không được khám và thăm khám kĩ càng, có sự chỉ dẫn sử dụng thuốc của các bác sĩ. Nhằm để giúp bạn Hương và nhiều thai phụ trẻ hiểu rõ hơn về phá thai bằng thuốc này thì các bác sĩ chuyên khoa khám phụ khoa sẽ đưa ra những tình huống không được phép sử dụng thuốc phá thai an toàn.
Các trường hợp không nên phá thai bằng thuốc

Các trường hợp không được phép sử dụng thuốc phá thai

- Phụ nữ có lứa tuổi trên 34 tuổi.

- Chị em có tử cung dị thường hay đã thực hiện cach nao pha thai vòng 6 tháng trở lại

- Cơ thể đang trị gluco corticoid

- Trường hợp thai nhi quá 7 tuần tuổi

- Một số bạn gái thụ thai ngoài dạ con thường hay có đặt khoảng tránh thai.

- Các chị em nào mắc không đủ máu cũng không thể sử dụng được kỹ thuật tránh thai này.

- Chị em có sức khỏe yếu

- Bạn gái có tiền sử bị bệnh về gan, thận thường đang dùng corticoid trong thời gian dài

- Bạn gái rối loạn đông máu hay đang chữa kháng đông.

Phá thai bằng thuốc có ưu điểm gì so với các phương pháp khác

- Uống thuốc để phá thai là một trong các cách phá thai an toàn và gây nguy hiểm ít tới tâm sinh lý chị em hơn một vài phương pháp khác sử dụng phương pháp.

- Cách bỏ thai này khá là dễ dàng là dùng thuốc nhằm để kích thích tử cung co bóp đẩy thai ra ngoài phải Tránh được cảm giác đau hơn là can thiệp bằng thiết bị.

- Sử dụng kỹ thuật phá thai nội khoa bạn có khả năng giảm thiểu được các rủi ro giống thủng dạ con, rách tử cung so đối với các kỹ thuật nạo phá thai, hút thai.

- Hạn chế bị biến chứng và tiết kiệm được giá tiền vì giá tiền phá thai bằng thuốc thường hay thấp hơn những giải pháp không giống.

Tự ý dùng thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không?

Quá trình bạn gái tự tiện dùng thuốc bỏ thai tại gia sẽ vô cùng nguy hiểm tới chủ yếu chính mình mình.

- Nếu bạn chưa được thăm khám, kiểm tra mà tự ý sử dụng thuốc có khả năng gây nên một số tai biến trầm trọng nguy hiểm tới tính mạng thường hay mắc bệnh vô sinh sau này.

- Nếu sử dụng thuốc phá thai an toàn với liều lượng cao có thể gây một số biến chứng về nhau thai đe dọa đến nguy cơ sinh sản mai này, hỏng nội mạc tử cung, dẫn tới xuất huyết trước lúc sinh…

- Trong khi áp dụng thuốc phá thai bạn gái sẽ có các biểu hiện rối loạn kinh nguyệt, khả năng của buồng trứng thất thường gây ảnh hưởng tới sự rụng trứng trong tương lai.

- Thai chết lưu, sót thai, sót nhau thai.

- Viêm nhiễm phu khoa, nội mạc tử cung không thể tái sinh, ra máu âm hộ trong thời gian dài, không biết phương pháp rửa ráy sạch sẽ nhiễm trùng lây nhiễm gây ra viêm buồng trứng, ống dẫn trứng,...

Với trường hợp của bạn Hương, thai của bạn đã từng được 49 ngày thì vẫn có khả năng dùng liệu pháp phá thai nội khoa. Nhưng, bạn nên đi đến bác sĩ khám trước khi mặc cách này để xem bạn có thuộc một trong những tỷ lệ không được phá thai nội khoa hay không. Nếu không dùng được thì một số bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn gái kỹ thuật bỏ thai khác biệt như nạo phá thai, nạo phá thai,...

Dù phá thai bằng phương pháp nào thì cũng đều gây nguy hiểm đến sức khỏe và tâm sinh lý thai phụ. Vì thế, chị em cần phải suy nghĩ thật kỹ thật kỹ lưỡng trước lúc đưa ra quyết định phá thai.

Admin
Hiện nay có rất nhiều phòng khám phá thai an toàn ở Hà Nội. Vậy ở đó có những cách phá thai an toàn nào hiệu quả và nhanh nhất. Hãy contact me phathaiantoan711@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét