Phá thai ngoại khoa một trong hai phương pháp đình chỉ thai kỳ an toàn hiện nay. Kỹ thuật sử dụng và đưa vào dạ con các dụng cụ y tế chuyên dụng cũng mục đích để đưa thai nhi ra ngoài. Tại các cơ sở y tế hiện nay hay tiến hành một số liệu pháp phá thai ngoại khoa như nạo thai, nạo phá thai không đau, nạo thai, nong gắp, giải pháp Kovax… Ở bài viết dưới đây, các chuyên gia Khamphathaiantoan xin cung cấp một số thông tin liên quan nhằm để giúp cho nữ giới hiểu thêm về kỹ thuật này.

Phá thai ngoại khoa là gì?
Phá thai ngoại khoa là gì?
Vì nhận thức về việc ngừa thai ngoài mong đợi ở giới trẻ hiện nay còn rất kém nên việc bỏ thai là điều không thể tránh khỏi, hơn thế nữa, tình trạng này còn ngày càng xảy ra phổ biến hơn. Có rất nhiều liệu pháp bỏ thai hiện nay nhưng chúng ta cũng có thể gói gọn thành hai phương pháp, đó là phá thai bằng thuốc và ngoại khoa.

Việc bỏ thai ngoại khoa hiện nay được sử dụng thường xuyên hơn liệu pháp phá thai bằng cách uống thuốc vì nó đem lại rất nhiều ưu điểm. Vậy phá thai ngoại khoa là như thế nào?

Cùng tìm hiểu thêm về:

Thế nào là phá thai ngoại khoa?

Phá thai ngoại khoa là những kỹ thuật đình chỉ thai lỳ bằng phương pháp sử dụng những thiết bị máy móc y khoa, thiết bị tử cung đưa vào ở trong dạ con, can thiệp và đưa thai ra ngoài.

Phá thai ngoại khoa gồm có một số liệu pháp khác nhau tương tự như nạo thai, nạo phá thai, nong gắp và liệu pháp Kovax.

Khoảng thời gian thích hợp để tiến hành biện pháp bỏ thai ngoại khoa thường trong thời điểm từ tầm 5 đến trước 12 tuần tuổi, bởi vì trong thời kỳ này, can thiệp bỏ thai thường tiếp diễn sớm hơn và phục hồi sức khỏe thai phụ tốt hơn. Riêng với kỹ thuật Kovax có khả năng dùng cho những tình huống không trên 24 tuần tuổi.

Theo ý kiến của chuyên gia Khamphathaiantoan thì đối với phương pháp bỏ thai ngoại khoa thì Tránh thực hiện quá sớm thường hay quá trễ, quá kịp thời thì dễ gây ra sót nhau thai còn quá trễ thì có nguy cơ gây vết thương cho cổ tử cung, tử cung cũng tương tự như sức khỏe, tính mạng của phụ nữ bởi thai từng tiến triển quá lớn.

Và chuyện cần thiết khi muốn tiến hành phá thai ngoại khoa là thì phải tìm hiểu mục đích để áp dụng một số phương pháp và phương pháp tiên tiến để đảm bảo tính hữu hiệu cũng giống an toàn cho sức khỏe và nguy cơ sinh sản về sau.

Ưu điểm của phương pháp phá thai ngoại khoa

So đối với phương pháp phá thai bằng thuốc thì phá thai ngoại khoa được sử dụng nhiều hơn bởi vì những thế mạnh mà nó mang tới cho quá trình thực hiện biện pháp cũng tương tự như sức khỏe cơ thể phụ nữ:

+ Liệu pháp bỏ thai ngoại khoa can thiệp bằng phương pháp sử dụng một số biện pháp xâm lấn đưa từ ở ngoài vào.

+ Nữ giới sẽ không thấy cảm giác đau do có sử dụng thêm thuốc dẫn đến mê hoặc dẫn đến tê.

+ Chỉ cần phải gặp bác sỹ 1 lần, thực hiện phương pháp phá thai 1 lần là đạt được hữu hiệu thành quả, nếu không có hậu quả hay biến chứng gì thì không cần gặp lại bác sỹ lần nữa.

+ Các cách phá thai ngoại khoa an toàn thường được giới hạn về thời gian thực hiện thủ thuật cũng giống như hiệu quả tiểu phẫu tương đối rõ rệt.

+ Liệu pháp phá thai ngoại khoa thích hợp đối với mọi các thời kỳ thai nghén, cả thời kỳ sớm và một số thời kỳ chậm.

+ Tỷ lệ thành tựu của bỏ thai ngoại khoa cực kỳ cao, lên đến 99% và đa số không nên thực hiện lại, không dẫn đến tai biến (nếu được làm phá thai an toàn).

+ Tỷ lệ trường hợp sau khi phá thai bằng liệu pháp ngoại khoa cần phải theo dõi rất ít, hầu như những trường hợp đều mau chóng phục hồi sau khi đó.

Các phương pháp phá thai ngoại khoa

Một số liệu pháp bỏ thai ngoại khoa được áp dụng tại một số trung tâm y tế chuyên khoa và được đánh giá cao về tình trạng an toàn Hiện nay gồm có các thủ thuật sau:

Nạo phá thai không đau bằng ống siêu dẫn:

Đây là kỹ thuật đình chỉ thai nghén bằng giải pháp định vị chính xác và hút túi thai ra bên ngoài thông qua quá trình mặc loại ống hút siêu dẫn có đường kính từ 3-5mm, trơn mềm và đàn hồi tốt.

Liệu pháp được áp dụng cho những trường hợp thai nhi từ 7 – 12 tuần tuổi, hữu hiệu mang tới rất cao, tỷ lệ thành công hơn 98%.

Nong gắp thai:

Đây là phương pháp đình chỉ thai kỳ bằng phương pháp đưa những thiết bị y tế chuyên dụng vào trong tử cung nhằm nong cái thai và gắp đưa thai ra phía ngoài buồng dạ con.

Kỹ thuật được sử dụng cho các tuổi thai nhi từ 13 – 18 tuần tuổi.

Cách Kovax:

Phương pháp bỏ thai Kovax được tiến hành bằng cáchđặt một túi nước vào buồng tử cung của thai phụ, sau đấy bơm nước vào nhằm để túi nước căng lên, đóng vai trò tương tự như một túi ối giả.

Tiếp theo, bác sỹ sẽ tiến hành tiêm truyền chất oxytocin mục đích để kích thích, gây nên co bóp tử cung và bào thai và rau thai bị đẩy ra bên ngoài tương tự như một phương thức chuyển dạ và sinh non.

Những điều cần biết về phá thai ngoại khoa

Có một số điều bạn cần phải lưu ý trước khi làm thủ thuật bỏ thai ngoại khoa nhằm giữ gìn thủ thuật diễn ra đảm bảo an toàn và hữu hiệu.

Trước lúc phá thai ngoại khoa:

Trước khi phá thai ngoại khoa, nữ giới cần phải thực hiện các hạng mục thăm khám sức khỏe cũng tương tự như một số kiểm tra quan trọng nhằm đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe cũng tương tự như không gặp phải bệnh lý, nhiễm trùng nào.

Nếu bị phải chứng bệnh phụ khoa thường viêm nhiễm nào thì nên trị tận gốc rồi mới được làm biện pháp.

Tiến hành siêu âm đề định vị chính xác khu vực túi thai cũng tương tự như tuổi thai nhằm chọn lựa được liệu pháp chấm dứt thai kỳ khoa học nhất.

Sau khi bỏ thai ngoại khoa:

Sau phá thai ngoại khoa, chị em nên nghỉ ngơi và để ý tình trạng của cơ thể nhằm để xem có bất kể bất thường gì xảy ra hay chưa.

Xây dụng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý và khoa học nhằm để hỗ trợ người nhanh gọn phục hồi.

Mặt khác, tuân thủ đầy đủ các chỉ định và hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa về quá trình dùng thuốc, quá trình quan hệ cũng giống như quay lại khám.

Thực chất, phá thai ngoại khoa không hề đơn giản như phá thai bằng cách uống thuốc. liệu pháp bắt buộc đòi hỏi sự chuyên môn, kinh nghiệm, cũng giống như trình độ kỹ thuật thực hiện của các bác sĩ chuyên khoa. quá trình phụ nữ chọn lựa một số phòng khám “chui” không giữ gìn tin cậy bởi bất cứ nguyên nhân nào cũng sẽ đem tới không ít hệ luỵ đáng tiếc khiến bạn thì nên hối hận suốt phần đời còn lại.

Nếu trót có bầu ngoài chủ định, hãy tới ngay những cơ sở y tế hoặc địa chỉ bỏ thai chất lượng, chất lượng đảm bảo để làm thủ thuật, từ đó mới giữ gìn sức khoẻ cũng giống thiên chức thực hiện mẹ thiêng liêng của bản thân mai này.

Admin
Hiện nay có rất nhiều phòng khám phá thai an toàn ở Hà Nội. Vậy ở đó có những cách phá thai an toàn nào hiệu quả và nhanh nhất. Hãy contact me phathaiantoan711@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét