Hút thai có ảnh hưởng gì không là câu hỏi của không ít bạn khi trót mang bầu ngoài ý định muốn thực hiện biện pháp nạo phá thai.

Theo một số bác sĩ chuyên khoa, hút thai là một trong các cách phá thai an toàn ngoài quá trình tác động trực tiếp vào buồng dạ con dẫn đến vết thương cho bộ phận sinh dục của bạn gái còn mục đích để lại không ít tai biến như kinh nguyệt bất thường, viêm nhiễm… nhất là có khả năng gây bệnh hiếm muộn nếu quy trình hút thai không an toàn.

Hút thai có ảnh hưởng gì không?
Hút thai có ảnh hưởng gì không?

Hút thai là như thế nào?

Một số chuyên gia chuyên phụ khoa Khamphathaiantoan cho rằng, nạo thai gồm hai phương pháp là nong, gắp thai và hút chân không

Nạo hút thai bằng kỹ thuật nong, gắp là làm sử dụng thuốc và những dụng cụ chuyên ngành đưa trực tiếp vào dạ con mục đích để nong, gắp thai ra phía ngoài.

Nạo thai bằng kỹ thuật hút chân không là phương pháp đình chỉ thai kỳ bằng cách áp dụng bơm hút chân không mục đích để hút thai phía bên trong dạ con ra.

Điểm nổi bật của phương pháp nạo phá thai là phương pháp thực hiện nhẹ nhàng, không gây đau và ít để lại biến chứng, không đe dọa cho bạn lúc kỹ thuật được làm bởi một số y bác sĩ có chuyên môn cao, kỹ thuật và thiết bị thiết bị y tế đạt chuẩn…

Nhưng, cũng đã từng có không ít trường hợp phụ nữ mắc phải một số hậu quả nguy hại trong khi nạo thai, ảnh hưởng trầm trọng đến khả năng sinh dục, nhiều phụ nữ còn giá đi nguy cơ tiến hành mẹ, bị bệnh vô sinh vĩnh viễn.

Chính vì vậy, theo một số chuyên gia, việc lựa chọn phương pháp nạo hút thai an toàn, phù hợp phải được những chuyên gia có chuyên môn chỉ dẫn. bởi nó còn tùy thuộc vào tuổi của cái thai, không thể dùng những phương pháp phá thai tương tự như nhau cho những nữ giới.

Chị em bởi không nghiên cứu kỹ hay chọn lựa sai lầm mà nạo hút thai ở những phòng khám không tin cậy, điển hình và không chất lượng có khả năng sẽ dẫn đến một số biến chứng nguy hại tới sức khỏe sinh sản, nhằm lại hậu quá không dễ lường.

Hút thai có ảnh hưởng gì không?

Phương pháp hút thai không an toàn có nguy cơ dẫn tới nhiều nguy hại khôn lường như sót rau thai, viêm nhiễm, thủng dạ con, dính tử cung, rong máu gây hết máu, ung thư, vô sinh… Nếu trường hợp thai phụ ở tuổi trưởng thành thì tình trạng hậu quả còn nặng nề hơn rất nhiều.

- Tai biến sớm: Choáng vì quá sợ thường xuất huyết quá nhiều, buồn nôn, mệt mỏi…

- Tai biến muộn: Sót rau thai hoặc hút không giá, tắc hẹp vòi tử cung, dính buồng tử cung, khiến cho diễn ra nguy cơ mang bầu ngoài tử cung. các lần dính bầu sau khi có thể sẽ bị rau bám chặt, rau tiền đạo…ngoài ra còn có thể gây nên hiếm muộn vĩnh viễn.

Những biến chứng của hút thai

1. Sót nhau, sót thai

Sót thai là nguy hại của việc bỏ thai mà nhiều nữ giới mắc phải, tác nhân là do chị em bị nhau cài răng lược (tình trạng nhau bám sâu vào thành dạ con, trong khi lấy ra thì nhau mắc đứt, hoặc không lấy ra hết được); sản phụ đã mổ lấy thai/ nạo phá thai và ở lần đẻ sau, nhau thai dính vào vết sẹo bởi lần mổ sinh khi trước nhằm lại; quá trình chăm sóc hậu sản không kỹ lưỡng, làm cho dạ con của phụ nữ mắc viêm nhiễm; hoặc sót thai bởi bác sĩ lấy nhau không kỹ và không mất.

Đối với chị em mắc sót nhau thai, những bác sĩ sẽ thì phải làm tiểu phẫu nhằm cầm máu, sau đấy nạo hút nốt nhau thai ra bên ngoài và chỉ định thuốc kháng đẻ để tiến hành co dạ con và giúp cho phòng tránh viêm nhiễm.

Nếu hậu quả này không được khắc phục kịp thời, có khả năng gây nguy hại, đe dọa tới tính mạng của chị em.

2. Nhiễm trùng

Hút thai có gây nguy hiểm gì không thì trong khi nạo phá thai sẽ có sự can thiệp của những dụng cụ y tế vào phía trong cổ dạ con của nữ giới nhằm lấy thai, bởi vậy nếu môi trường và dụng cụ y tế không đạt chuẩn thì nhiễm trùng là việc không thể Không nên khỏi.

Hoặc sau bỏ thai, chị em phụ nữ không lưu ý rửa ráy hoặc không tuân thủ các chỉ dẫn của chuyên gia (như vệ sinh sai phương pháp, giao hợp tình dục sớm) thì rất dễ dẫn tới nhiễm trùng.

Những nguy hiểm của việc hút thai có triệu chứng viêm nhiễm là: sản dịch có mùi hôi tanh không dễ chịu, sốt, người ớn lạnh, đi kèm ngứa ngáy âm đạo.

3. Rong kinh

Hiện tượng rong kinh là một dạng hậu quả nhẹ trong danh sách một số tác hại của quá trình bỏ thai, nhưng mà lại gây nên cho bạn gái rất nhiều phiền toái.

Chứng rong kinh nếu không được trị sớm sẽ gây ra tốn máu kéo dài, cùng với những biến chứng khác; đe dọa đến sức khỏe sinh dục, dẫn đến bệnh hiếm muộn.

4. Dính buồng tử cung

Nếu bạn nạo hút thai nhiều lần sẽ phải đối mặt đối với khả năng cao bị dính buồng tử cung với các dấu hiệu nhận biết có nguy cơ gặp là: viêm vùng chậu có chu kỳ, kinh nguyệt thất thường, sẩy thai thường xuyên.

Chị em phụ nữ nạo thai lần hai sẽ tăng nguy cơ dính buồng dạ con tới 8% so với việc nạo hút thai lần đầu, nếu nạo lần ba sẽ tăng nguy cơ dính buồng tử cung đến 30%. Theo uớc tính, có 43% bạn gái dính buồng dạ con mắc bệnh vô sinh. Bởi vì thế, nữ giới phải nên lưu ý.

5. Vô sinh

Có đến 20% chị em điều trị vô sinh có tiền sử phá thai. Đây là một trong các nguy hại của quá trình bỏ thai trầm trọng nhất.

6. Thai ngoài tử cung

Phổ biến nhất là thai ở ống dẫn trứng. Thai ngoài dạ con có thể vỡ ra bất kỳ khi nào, lúc vỡ máu sẽ ồ ạt chảy vào trong ổ bụng, khiến bạn có nguy cơ bị ngất xỉu và tử vong nếu không được cấp cứu sớm.

Nếu nạo phá thai quá nhiều lần thì dù cho phụ nữ có thực hiện các cách hút thai an toàn tại cơ sở bỏ thai thường hay phòng khám chuyên khoa uy tín cũng vẫn gây nên ảnh hưởng xấu cho sức khỏe sinh sản, rõ rệt là tử cung mắc bảo mòn qua không ít lần nạo hút thai.

Nếu bạn trót mang thai ngoài mong đợi và bắt buộc nên bỏ thai thì cần phải sáng suốt chọn lựa cho bản thân các phòng khám chuyên khoa chuyên khoa tin cậy mục đích để được tiến hành thủ thuật, tránh tiền hết tật mang.
Categories: ,

Admin
Hiện nay có rất nhiều phòng khám phá thai an toàn ở Hà Nội. Vậy ở đó có những cách phá thai an toàn nào hiệu quả và nhanh nhất. Hãy contact me phathaiantoan711@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét